Tháo gỡ khó khăn khâu in ấn tài liệu giáo dục địa phương

09/08/2023, 11:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều địa phương chưa in ấn phát hành được tài liệu giáo dục địa phương do gặp khó khăn trong việc tổ chức các nội dung liên quan đến đấu thầu.

Thực hiện Kết luận số 563/TB-ĐGS ngày 28/7/2023 của Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc giám sát chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông”, Chính phủ đã có báo cáo tiếp thu, giải trình.

Trong báo cáo, đối với đề nghị "Nguyên nhân và giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các địa phương trong việc tổ chức in và phát hành tài liệu giáo dục địa phương", Chính phủ có ý kiến như sau:

Theo báo cáo của các địa phương, sau gần 3 năm triển khai thực hiện, còn một số tồn trong công tác in ấn và phát hành tài liệu giáo dục địa phương.

Một số địa phương tiến hành in ấn, phát hành tài liệu kịp thời thuận lợi. Còn lại, đa số địa phương chưa in ấn phát hành được tài liệu do gặp khó khăn trong việc tổ chức các nội dung liên quan đến đấu thầu.

Nguyên nhân chính là do kinh phí biên soạn, thẩm định tài liệu giáo dục của địa phương do ngân sách nhà nước chi trả theo định mức quy định tại Thông tư 51/2019/TT-BTC ngày 15/8/2019 của Bộ Tài chính về việc Hướng dẫn xây dựng dự toán, thanh quyết toán kinh phí biên soạn, thẩm định Tài liệu giáo dục địa phương thực hiện chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông, nên việc tổ chức, triển khai, thực hiện phải theo Luật Đầu tư công. Do đó có nhiều vướng mắc, liên quan đến các Luật nên không thể in ấn phát hành tài liệu sau khi đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt.

Để giải quyết vấn đề này, Chính phủ đang chỉ đạo các bộ, ngành liên quan nghiên cứu đề xuất cơ chế, chính sách cụ thể trong việc liên quan đến vấn đề bản quyền, in ấn, giá theo Luật Sở hữu trí tuệ, Luật Xuất bản và Luật Giá để hướng dẫn các địa phương tháo gỡ trong khâu in ấn tài liệu giáo dục địa phương.

Bài liên quan
Chủ tịch Triều Tiên giám sát vụ thử rocket phóng loạt
Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên ngày 26/4 đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un đã thị sát vụ thử rocket phóng loạt 240 mm được sản xuất bởi một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháo gỡ khó khăn khâu in ấn tài liệu giáo dục địa phương