Cô Lê Thị Thu Hường - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đô thị Sài Đồng. |
Cô Lê Thị Thu Hường - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2023-2024 trường hiện có 761 học sinh ở 29 lớp; riêng khối 4 có 6 lớp, khối 5 là 5 lớp. Toàn trường có tổng số 69 CBGVNV; trong đó gồm 2 giáo viên Mỹ thuật, 2 Âm nhạc, 6 Giáo dục thể chất, 1 Tin học, 4 Tiếng Anh. Trong đó, cả 4 giáo viên Tiếng Anh đều đạt và vượt yêu cầu trình độ IELTS 5.5.
Trường có hai giáo viên đạt IELTS 6.0; một giáo viên đạt 6.5 và một giáo viên đạt 7.0. Ngoài ra, trường cũng có 3 giáo viên đã tham gia đề án đào tạo phương pháp giảng dạy cho giáo viên Tiếng Anh và đạt chứng chỉ giảng dạy TKT CLIL (phương pháp học tích hợp ngôn ngữ và nội dung) năm 2022 của Cambridge English công nhận toàn cầu.
Cô trò cùng hoạt động tại Phòng học STEM của trường. |
Năm nay, trường tiếp cử 2 giáo viên tham gia lớp học đào tạo về phương pháp. Hiện đã có 3 cô giáo có chứng chỉ Cambridge (English) và đạt chứng chỉ về phương pháp giảng dạy môn Khoa học.
"Chương trình giáo dục của nhà trường có tính thúc đẩy về mặt phương pháp. Năm nay, điều kiện cơ sở vật chất được đầu tư mới, tăng cường các trang thiết bị âm thanh nghe nhìn ở các phòng học và bộ môn để phục vụ thầy trò giảng dạy - học tập", cô Hường thông tin.
Tại Trường Tiểu học Đô thị Sài Đồng, sĩ số mỗi lớp chỉ hơn 30 học sinh. |
Về thực hiện Chương trình GDPT 2018 với lớp 4, trong đó có Giáo dục STEM, trường thực hiện theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội từ năm học trước. Năm nay là hoạt động giáo dục bắt buộc với cấp Tiểu học. Bộ GD&ĐT đã biên soạn các tài liệu hướng dẫn cho giáo viên, quận cũng tổ chức tập huấn cho thầy cô.
STEM là hoạt động giáo dục song hành cùng các môn học trong chương trình SGK mới. Nhà trường quan tâm thực hiện tốt các bài dạy STEM ở mức độ 1 trong Chương trình GDPT 2018. Ngoài ra, trường có phòng học STEM, trong đó quan tâm đến Không gian sáng chế và Lập trình để các em phát huy được khả năng của mình, phát huy bài giảng STEM ở mức 2.
"Bên cạnh đó, chương trình giáo dục lịch sử- địa lý địa phương được nhà trường xây dựng chi tiết, linh hoạt. Nhà trường triển khai đồng bộ, hiệu quả phù hợp với thực tiễn của Giáo dục truyền thống lịch sử và các yếu tố địa lý, làng nghề truyền thống của quê hương Long Biên" - cô Lê Thị Thu Hường trao đổi thêm.