Thầy giáo mắng chửi học sinh: Tạm dừng đứng lớp đối với giáo viên

Hà Linh, | 02/10/2023, 12:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan đến sự việc giáo viên Trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội) xưng “mày - tao” mắng chửi học sinh trong lớp học, sáng nay (2/10), lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và chỉ đạo nhà trường làm rõ sự việc.

“Theo báo cáo ban đầu, hiện nhà trường đã tạm dừng việc đứng lớp dạy học đối với thầy giáo có hành vi không đúng mực trong video”, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội nói.

Cũng trong sáng nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú, huyện Thạch Thất kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) và báo cáo đơn vị trước ngày 3/10.

Thầy giáo mắng chửi học sinh: Tạm dừng đứng lớp đối với giáo viên - Ảnh 1.

Giáo viên Trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội) xưng “mày – tao” mắng chửi học sinh trong lớp học. (ảnh cắt từ video)

“Yêu cầu nhà trường tăng cường công tác quản lý, xây dựng văn hóa học đường, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình, kịp thời nắm bắt công tác tư tưởng, các hoạt động trong nhà trường, không để xảy ra các vụ việc làm ảnh hưởng tới uy tín, công tác giáo dục của trường học cũng như ngành Giáo dục và đào tạo”, văn bản của Sở GD&ĐT Hà Nội nêu.

Như Tiền Phong đưa tin, trước đó, mạng xã hội mới lan truyền đoạn video được cho là quay lại trong một lớp học ở huyện Thạch Thất (Hà Nội) ghi lại cảnh thầy giáo xưng “mày – tao” và mắng chửi học sinh trước sự chứng kiến của các bạn trong lớp.

Đoạn video chỉ dài khoảng 20 giây ghi lại cảnh thầy giáo đứng trên bục giảng có hành động dùng tay bóp cằm, chỉ vào mặt học sinh và buông những lời lẽ mắng chửi không phù hợp với môi trường sư phạm.

Ông Phùng Đức Ánh, Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú (huyện Thạch Thất, Hà Nội) xác nhận sự việc trên xảy ra tại nhà trường. Cụ thể là trong tiết học môn tiếng Anh của lớp 10A9 vào thứ Bảy (30/9). Hiện tại, nhà trường đang phối hợp công an xác minh, làm rõ sự việc để xử lý đúng quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo mắng chửi học sinh: Tạm dừng đứng lớp đối với giáo viên