Thầy giáo 'mì chính cánh' tận tâm với công việc

Vân Anh | 01/03/2023, 07:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Là nam giáo viên cơ bản duy nhất của trường Tiểu học Trần Quốc Toản, thầy Hiếu luôn tận tâm với công việc, là chỗ dựa của những đồng nghiệp nữ.

Thương yêu học trò

Thầy Cao Chí Hiếu hiện là giáo viên Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Nhắc đến thầy Hiếu, các em học sinh đều ấn tượng với vẻ ngoài lịch lãm của thầy và cách nói chuyện đầy hóm hỉnh mà vẫn có uy. Những giờ học trên lớp hay những giờ ngoại khoá, thầy luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò.

Những năm học do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thầy và trò chỉ có thể gặp nhau qua màn hình những chiếc máy tính, điện thoại. Nhưng bằng những kinh nghiệm của bản thân, bằng sự tận tụy và tâm huyết với nghề, thầy Hiếu đã cố gắng bằng nhiều hình thức khác nhau truyền tải kiến thức tới học sinh.

Những tiết học của thầy với đầy sự sáng tạo, thú vị nên luôn hấp dẫn và thu hút sự tập trung của học sinh. Chẳng thế mà rất nhiều thế hệ phụ huynh và học sinh cứ đến cuối năm học là đề đạt nguyện vọng với nhà trường mong muốn được thầy Hiếu tiếp tục làm giáo viên chủ nhiệm lớp ở năm học tiếp theo.

“Với tôi, công việc trọng tâm của người giáo viên chính là những giờ lên lớp. Tôi luôn tâm niệm làm thế nào để có những giờ học hay, thu hút được sự hứng thú say mê học tập của học sinh. Tuỳ theo trình độ của học sinh mà mình nghiên cứu tìm ra những phương thức dạy học phù hợp, làm cho tiết học sinh động hơn, giàu tính sáng tạo, giúp học sinh học và nhớ nội dung bài tốt và lâu hơn” - Thầy Hiếu chia sẻ.

Chuyện thầy giáo 'mì chính cánh' tận tâm với công việc ảnh 1
Thầy Hiếu là gương mặt MC quen thuộc của trường tiểu học Trần Quốc Toản

Là giáo viên chủ nhiệm lớp 5, ngoài việc học và đọc thêm những kiến thức trong sách vở, trao đổi cùng đồng nghiệp, thầy Hiếu còn thường xuyên tìm hiểu học hỏi thêm những vốn kiến thức trong thực tiễn cuộc sống để có những bài giảng hay và hấp dẫn. Những giờ dạy của thầy, học sinh được tiếp cận được rất nhiều kiến thức nhưng cũng không kém phần ngọt ngào phù hợp với lứa tuổi.

Cũng nhờ sự ham học hỏi, luôn tự trau dồi kiến thức nghề nghiệp cộng với niềm đam mê, sự tìm tòi sáng tạo, tấm lòng tất cả vì học sinh thân yêu mà thầy đã gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Nhiều năm học, thầy Cao Chí Hiếu luôn được Ban giám hiệu Trường tiểu học Trần Quốc Toản cử tham dự kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp quận và cấp thành phố. Không phụ lòng tin của Ban giám hiệu, đồng nghiệp và học sinh, trong các lần tham dự ấy, thầy Hiếu đều đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi.

Năm học 2011-2012, thầy giáo Cao Chí Hiếu đạt giải Nhất môn Toán và môn Lịch sử trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận. Năm học 2014-2015, thầy Hiếu đạt giải nhì hội thi giáo viên dạy giỏi môn lịch sử cấp thành phố, giải nhất cuộc thi ứng dụng CNTT và tích hợp lịch sử địa phương. Bên cạnh đó nhiều năm liền, thầy Hiếu đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Chuyện thầy giáo 'mì chính cánh' tận tâm với công việc ảnh 2
Thầy Hiếu ủng hộ 2 chiếc ipad mới cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Giỏi việc trường, giỏi việc nhà

Kể về đồng nghiệp của mình, cô Nguyễn Phương Thảo, giáo viên Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết: Trong những năm qua, thầy giáo Cao Chí Hiếu, giáo viên cơ bản nam duy nhất của trường đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với lòng yêu nghề cùng sự giúp đỡ, yêu thương của đồng nghiệp.

Mỗi giáo viên trong trường luôn nhận thấy ở thầy Hiếu một năng lượng làm việc tràn trề, sự nhiệt tình và thái độ chân thành trong công tác. Thầy Hiếu là một tấm gương sáng về tinh thần ham học để thế hệ giáo viên trẻ phấn đấu rèn luyện và noi theo. Thầy là chỗ dựa rất lớn của tập thể giáo viên Trường Tiểu học Trần Quốc Toản với phần lớn là giáo viên nữ.

Với đức tính giản dị, ham học hỏi, thầy Hiếu không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được, thầy luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp. Nhờ đó, thầy có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học truyền dạy cho học trò những kiến thức văn hoá trên bục giảng, cũng như vốn kiến thức sống sau này.

Ngoài ra, trong rất nhiều chương trình, hoạt động tập thể, thầy Hiếu cũng là một cây văn nghệ, là gương mặt MC gạo cội của trường Tiểu học Trần Quốc Toản. Với gương mặt điển trai, lối dẫn dắt hóm hỉnh và có duyên, hễ cứ khi nào thầy Hiếu cầm mic là lại đem tới những giây phút thư giãn sảng khoái cho tất cả anh chị em đồng nghiệp tham gia chương trình.

Ngoài công việc chuyên môn, thầy Hiếu còn tích cực tham gia công tác Công đoàn của nhà trường. Thầy đã có những sáng kiến tham mưu đề xuất cùng Ban giám hiệu nhà trường tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ giáo viên.

Năm học 2021-2022, trong bối cảnh học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh, hưởng ứng chương trình "Máy tính cho em" của nhà trường, thầy giáo Cao Chí Hiếu cùng Ban Phụ huynh lớp 5A đã kêu gọi ủng hộ được 2 chiếc ipad mới cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp.

Cô Bạch Thanh Huyền- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản nhận xét: Trải qua nhiều năm đứng trên bục giảng, những đóng góp của thầy Cao Chí Hiếu thật đáng trân trọng. Với sự tâm huyết, tinh thần ham học hỏi cùng những nỗ lực vươn lên không ngừng của bản thân, thầy Hiếu đã và đang đóng góp cho thành tích chung của trường Tiểu học Trần Quốc Toản, đồng thời là tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo và học tập.

Bài liên quan
Thầy giáo cũ kể về 'cậu bé vàng' vừa nhận học bổng Clay
Phạm Tuấn Huy là một trong hai nhà toán học trẻ được Viện Toán học Clay trao học bổng nghiên cứu Clay năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo 'mì chính cánh' tận tâm với công việc