Thầy giáo ngâm điện thoại của 20 học sinh vì vi phạm nội quy

15/05/2023, 11:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước những phản ứng mạnh mẽ, nhà trường giải thích, việc quản lý điện thoại di động ở trường rất chặt chẽ, hình thức trừng phạt này đã được phụ huynh ủng hộ.

Để trừng phạt học sinh, trường trung học phổ thông Minh Nhã ở thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã bắt hơn 20 học sinh ném điện thoại di động vào chậu nước.

Qua những hình ảnh được lan truyền, có thể thấy trên bục của lớp học có một chậu nước và nhiều điện thoại di động, các học sinh lần lượt bước lên và ngâm điện thoại của mình vào nước. Quan sát biểu cảm của các em học sinh, có thể thấy nét mặt của các em vô cùng khó chịu, lo lắng.

ngam dien thoai hoc sinh anh 1

Hơn 20 chiếc điện thoại của học sinh bị ngâm vào nước vì vi phạm nội quy.

Thông tin về vụ việc được truyền thông đưa tin đã gây ra nhiều tranh luận, nhiều người cho rằng cách xử lý của nhà trường là quá cực đoan, lãng phí, có thể làm hỏng hẳn điện thoại của các em học sinh.

Trước những phản ứng mạnh mẽ, nhân viên nhà trường giải thích, việc quản lý điện thoại di động của nhà trường rất chặt chẽ, hình thức trừng phạt này đã được phụ huynh tán thành, ủng hộ. Có phụ huynh có thẳng thắn nói rằng có ném vỡ điện thoại cũng không sao. Thế nhưng nhà trường thấy rằng hành vi ném vỡ điện thoại quá bạo lực nên thay thế bằng phương pháp ngâm trong nước.

Tuy nhiên, nhân viên của phòng giáo dục địa phương không chấp nhận cách giải thích này và cho biết, giáo viên liên quan sẽ bị kiểm điểm và giáo dục, nếu điện thoại của học sinh bị hư hỏng, giáo viên này sẽ phải bồi thường.

Đại diện cấp cao của nhà trường cuối cùng cũng ra mặt, trả lời rằng vụ việc xảy ra ở một lớp thuộc khối 9 trong trường. Hơn 20 học sinh trong lớp đã vi phạm nội quy của trường, tự ý vào ký túc xá, mang theo điện thoại di động và chơi game lúc nửa đêm, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi học tập.

Sau khi giáo viên chủ nhiệm lớp phát hiện ra rất nhiều học sinh vi phạm nội quy, thầy đã tự thương lượng với phụ huynh, dùng biện pháp ngâm điện thoại di động vào nước và được đồng ý.

Tuy nhiên, nhà trường nhấn mạnh rằng sau khi tìm hiểu sự việc liên quan, hội đồng cho rằng phương pháp này không phù hợp và bị nghi ngờ là cực đoan quá mức. Ngay sau đó, nhà trường lập tức phê bình nghiêm khắc giáo viên chủ nhiệm và thực hiện các biện pháp liên quan, bao gồm thương lượng bồi thường với phụ huynh và nâng cao tiêu chuẩn quản lý trường học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo ngâm điện thoại của 20 học sinh vì vi phạm nội quy