Thí sinh Hà Nội thở phào vì đề thi vừa sức sau ngày thi đầu tiên

10/06/2023, 16:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong ngày 10/6, các thí sinh Hà Nội đã hoàn thành hai bài thi môn Ngữ văn và Tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Lê Quý Đôn, quận Hà Đông, dù chưa đến 15h nhưng nhiều bậc phụ huynh đã chờ sẵn ở khu vực cổng trường để đón con. Lực lượng thanh niên tình nguyện, Công an huyện, Điện lực cũng túc trực để hỗ trợ điểm thi. Nhất là lúc tan thi để đảm bảo giao thông được thông suốt và an toàn.

Thí sinh Đặng Thái Dương - học sinh Trường THCS Lê Lợi, quận Hà Đông, Hà Nội.

Em Lưu Quang Huy - học sinh lớp 9 Trường THCS Chu Văn An, quận Tây Hồ vui vẻ cho biết: "Đề Tiếng Anh năm nay không có nhiều câu hỏi đánh đố như đề thi thử. Em chỉ mất khoảng 30 phút để hoàn thành các câu trả lời, thời gian còn dùng để rà soát lại toàn bộ bài thi của mình. Nếu khả quan, em dự đoán bài làm của mình sẽ đạt từ 9,5 - 10 điểm".

Thí sinh Hà Nội thở phào vì đề thi vừa sức sau ngày thi đầu tiên ảnh 1

Nam sinh Lưu Quang Huy - học sinh lớp 9 Trường THCS Chu Văn An đánh giá đề thi Tiếng Anh không quá khó để giành điểm 8 trở lên.

Tương tự, nữ sinh Nguyễn Ngọc Bảo Hân đến từ Trường THCS Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì cũng khá tự tin sau khi hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh chiều nay. Trong buổi sáng nay, Hân cũng làm khá tốt bài thi môn Ngữ văn.

Thí sinh Hà Nội thở phào vì đề thi vừa sức sau ngày thi đầu tiên ảnh 2

Em Nguyễn Ngọc Bảo Hân đến từ Trường THCS Vĩnh Quỳnh tự tin giành được từ 7,5 điểm Tiếng Anh trở lên.

"Các câu hỏi trong đề thi nằm chủ yếu ở kiến thức Tiếng Anh lớp 9, được phân bố ở các mức độ từ nhận biết, thông hiểu đến vận dụng và vận dụng cao. Nhờ ôn tập kỹ môn này mà em đã xử lý lần lượt và chắc chắn từng câu hỏi trong già nửa thời gian. Khoảng 20 phút cuối giờ em đọc soát lại một lượt trước khi nộp bài. Em dự đoán mình được từ 7,5 điểm trở lên", Bảo Hân nói.

Thí sinh Nguyễn Anh Khôi tự tin với bài thi Ngữ văn của mình.

Em Nguyễn Anh Khôi, học sinh Trường THCS Yên Nghĩa dự thi tại điểm thi Trường THPT Hoài Đức B tự tin cho hay, mình đã làm khá tốt bài thi Ngữ văn trong buổi sáng nhờ có chiến lược ôn tập hợp lý. Các câu hỏi trong bài có kiến thức bao quát, phù hợp với nội dung chương trình các em đã được thầy cô dạy trên lớp. Nếu chịu khó ôn tập thì sẽ làm được tốt bài thi của mình. Với môn Tiếng Anh cũng tương tự.

Thí sinh Hà Nội thở phào vì đề thi vừa sức sau ngày thi đầu tiên ảnh 3

Thí sinh tự tin ra về sau buổi thi Ngoại ngữ chiều 10/6.

Đưa con đi thi và đợi suốt thời gian thi buổi chiều nay, anh Đặng Quốc Thanh - phụ huynh có con thi tại Trường THCS Lê Quý Đôn, quận Hà Đông tâm sự: "Những ngày này, chúng tôi cũng rất lo lắng vì kỳ thi năm nay cạnh tranh cao hơn năm ngoái. Dù vậy, gia đình vẫn luôn tạo điều kiện và động viên con cố gắng hết sức để thể hiện tốt bài thi của mình. Cho dù kết quả có ra sao thì bố mẹ vẫn luôn đồng hành, ủng hộ con".

Sáng mai (11/6), các thí sinh Hà Nội sẽ làm bài thi môn Toán bằng hình thức tự luận trong 120 phút. Ngày 12/6, thí sinh sẽ dự thi vào các lớp 10 chuyên của 4 trường: THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh Hà Nội thở phào vì đề thi vừa sức sau ngày thi đầu tiên