Thiếu giáo viên, Anh cân nhắc tạm dừng giảng dạy một số môn học

Vân Huyền | 05/01/2022, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Đứng trước tình trạng thiếu giáo viên nghiêm trọng, một số trường học tại Anh có thể cân nhắc đến việc ngừng giảng dạy một số môn học.

Các trường học ở Anh có thể tạm dừng giảng dạy một số môn học như âm nhạc. Quyết định này được coi là một phần của kế hoạch thay đổi thời khóa biểu khẩn cấp. Qua đó, nhằm đối phó với tình trạng thiếu giáo viên trầm trọng do liên quan đến Covid-19.

Khi học kỳ mới bắt đầu, hầu hết các trường tiểu học tại Anh đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, một số hiệu trưởng cho biết đang gặp khó khăn do nhân viên bị ốm, còn học sinh phải cách ly. Ở các trường trung học, xét nghiệm Covid-19 hàng loạt được tiến hành như một phần của biện pháp phòng bệnh. Tuy nhiên, phụ huynh tại một số trường nhận được thông báo rằng, trẻ sẽ tiếp tục học trực tuyến. Lý do được đưa ra là vì trường thiếu nhân viên.

thieu-giao-vien.jpg

Trước bối cảnh này, Bộ Giáo dục Anh đề xuất, các trường nên gộp nhiều lớp học và dạy theo những nhóm lớn hơn. Theo một báo cáo của Tạp chí Tes, các hiệu trưởng hiện cân nhắc tạm ngừng giảng dạy một số môn bao gồm âm nhạc và giáo dục giới tính.

Ông Geoff Barton - Tổng thư ký của Hiệp hội các nhà lãnh đạo trường học và đại học Anh, cho biết, việc quyết định có áp dụng biện pháp đó hay không sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ vắng mặt của giáo viên.

“Có khả năng là ở những nơi mà trường học đang gặp phải tình trạng thiếu nhân viên đặc biệt nghiêm trọng, họ sẽ cần phải thực hiện các hành động khác nhau như: gộp các lớp hoặc giảng dạy trực tuyến trong thời gian ngắn”.

Bài liên quan
"Cuộc cách mạng" nhà vệ sinh trường học tại Trung Quốc
(GDTĐ) - Nhà vệ sinh ở 141.000 trường tiểu học, trung học và mẫu giáo tại Trung Quốc đã được cải tạo từ năm 2013 – 2018. Học sinh cũng được dạy về quy tắc đi vệ sinh, giúp hình thành thói quen lành mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu giáo viên, Anh cân nhắc tạm dừng giảng dạy một số môn học