Thu hồi thông báo “chưa tiêm vắc xin không được học”

T/h | 03/12/2021, 15:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông báo “học sinh chưa tiêm vắc xin không được vào học trực tiếp” của trường cấp 2 huyện Đức Hòa (Long An) bị thu hồi vì sai quy định.

Trường THCS Mỹ Hạnh (xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa) hôm 30/11 ra thông báo yêu cầu giáo viên chủ nhiệm cập nhật số lượng học sinh đã tiêm ngừa Covid-19. Văn bản này có nội dung “nếu sau này vào học trực tiếp mà chưa tiêm thì không được vào học”.

thong-bao-chua-tiem-vac-xin.jpg
Thu hồi thông báo “chưa tiêm vắc xin không được học”

Nhiều phụ huynh băn khoăn, vì quy định này đồng nghĩa với việc những học sinh do cơ địa hoặc bệnh nền đặc biệt chưa thể tiêm vắc xin sẽ không được đến lớp.

Ông Trần Thanh Tiệp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An thông tin, ngay sau khi phát hiện vụ việc, Sở đã chỉ đạo thu hồi ngay thông báo trên.

Long An có 593 trường, 310.000 học sinh các cấp. Tỉnh có trên 95% học sinh trung học phổ thông, gần 23% học sinh cấp trung học cơ sở đã tiêm văc xin ngừa Covid-19, mũi 1.

Tỉnh quyết định cho học sinh trung học phổ thông (kể cả giáo dục thường xuyên) đi học trở lại kể từ 6/12, cấp trung học cơ sở từ ngày 20/12, tiểu học và mầm non từ ngày 3/1/2022.

Tỉnh hiện có trên 38000 ca nhiễm cộng đồng, trên 600 ca tử vong. Long An đã hoàn thành tiêm vắc xin mũi hai cho người trưởng thành, nhóm người dưới 18 tuổi hiện đã tiêm hơn 147.000 liều, đạt gần 90%.

Bài liên quan
Nữ sinh Long An được báo chí và MXH gọi là "nàng thơ" với mái tóc dài gần 1m
Hot girl Long An - Nguyễn Thị Kim Anh hiện là sinh viên năm 3 Đại học Nguyễn Tất Thành - TP HCM, cô nổi tiếng vì nét đẹp nhẹ nhàng và mái tóc dài gần 1m...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi thông báo “chưa tiêm vắc xin không được học”