Thủ khoa Ngoại giao tiết lộ “đặc quyền” của sinh viên trong trường

Ngọc Trang | 24/02/2022, 12:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Lưu Trí Dũng, thủ khoa tốt nghiệp Học viện Ngoại giao) không chỉ sở hữu “bảng vàng” thành tích học tập, mà còn được biết đến bởi năng khiếu vượt trội trong các bộ môn nghệ thuật.

Hiện thực hóa ước mơ vào Ngoại giao

d4.jpg

Ước mơ thuở nhỏ được hiện thực hóa khi Dũng đỗ vào chuyên ngành Kinh tế quốc tế của Học viện ngoại giao. Được tiếp xúc sớm với tiếng Anh, Lưu Trí Dũng đã sớm tò mò và hứng thú với tiến trình hộp nhập quốc tế của đất nước, trong đó kinh tế với vai trò là một thành phần không thể tách rời với chính trị - ngoại giao.

Trong bảng vàng thành tích của mình, Dũng khiến nhiều người phải choáng ngợp trước thành tích ấn tượng ở rất nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế. Đó là chương trình dành cho sinh viên như Cuộc thi Sáng kiến trẻ em về Quản trị và Phát triển khu vực Mekong - Lan Thương (YICMG) năm 2019, Cuộc thi Data Science Explorers (ASEAN DSE) năm 2020....

Mỗi chương trình đều là cơ hội và những trải nghiệm quý giá mà Dũng luôn trân trọng, không chỉ giúp mở mang kiến thức mà còn rèn luyện cho bản thân nhiều kỹ năng mềm.

Trong số những thành tích đạt được, cột mốc mà Dũng khó quên nhất là tham gia chương trình “Thanh niên ASEAN với trải nghiệm Học thuyết Kinh tế vừa đủ” tại Thái Lan năm 2019.

d1.jpg
Lưu Trí Dũng (áo vàng) tại Thái Lan

Chương trình diễn ra trong gần 2 tuần tại Thái Lan. Đây là chương trình đầu tiên Dũng tham gia được tổ chức ở nước ngoài, nên trải nghiệm rất độc đáo và mới mẻ so với những chương trình trong nước.

Chương trình đã kết nối học tập, trải nghiệm thực tế và giao lưu giữa các bạn đồng trang lứa từ 12 quốc gia (ASEAN+2, gồm ASEAN và Bhutan, Timor-Leste), mang lại cho nam sinh này nhiều kiến thức, hiểu biết về các nước bạn. Đồng thời có cơ hội giới thiệu vẻ đẹp cũng như những bản sắc văn hoá dân tộc của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, tham gia chương trình cũng là một lời nhắc nhở với nam sinh này rằng việc học là việc cả đời, còn cả chân trời tri thức mới nên phải không ngừng cố gắng trau dồi kiến thức và kỹ năng hơn nữa.

d3.jpg
Lưu Trí Dũng tham gia thi đấu khiêu vũ thể thao sinh viên Hà Nội.

Ít ai biết rằng, Dũng còn có rất nhiều năng khiếu với khả năng chơi đàn organ, piano, thanh nhạc, múa, khiêu vũ… và trực tiếp làm trưởng nhóm biểu diễn văn hóa nghệ thuật tại Lễ kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc tại Bắc Kinh, Trung Quốc năm 2019.

Thủ khoa là bắt đầu một hành trình mới

d5.jpg

Thủ khoa Lưu Trí Dũng còn tiết lộ Học viện Ngoại giao còn mang lại cho sinh viên những “đặc quyền” không nơi nào có được: “4 năm học qua của mình cũng là 4 năm mà Việt Nam ghi lại rất nhiều dấu ấn trên trường quốc tế. Mình thật sự may mắn khi có cơ hội tham gia phục vụ một vài trong số sự kiện lớn, rất đặc thù của ngành Ngoại giao dành cho sinh viên Kinh tế quốc tế, có thể kể đến như Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập ngành Ngoại giao, Đại hội đồng Liên nghị viện ASEAN lần thứ 41 (AIPA 41), Đại lễ Phật đản VESAK 2019 và WEF 2018…”.

Trong lần tham dự chương trình giao lưu thanh niên ASEAN tại Thái Lan, Dũng đã có cơ hội hiểu rõ hơn về các nước bạn và đồng thời giới thiệu, quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. “Mình cảm thấy tự tin vào bản thân hơn rất nhiều, đây sẽ là nền tảng để mình cố gắng hoàn thiện và phát triển bản thân”, Dũng nhớ lại.

Sau 4 năm tại Học viện, Dũng đã lựa chọn tiếp tục học cao học tại ngôi trường này. Hiện tại, chàng trai trẻ thông tin đã đỗ chương trình đạo tạo thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế quốc tế tại Học viện và đang trong quá trình nhập học.

“Thủ khoa là một dấu mốc rất đặc biệt của chặng đường sinh viên, gợi nhắc em về toàn bộ hành trình ấy. Trong đó, em đặc biệt biết ơn và trân quý sự đồng hành và những tình cảm thương yêu, quý mến mà các gia đình,thầy, cô, bạn bè dành cho mình. Đối với em, thủ khoa cũng là sự bắt đầu của một hành trình mới và bản thân phải không ngừng cố gắng hơn nữa”, Lưu Trí Dũng chia sẻ.

Bài liên quan
Vượt định kiến "nghề mua vui", nam sinh trở thành thủ khoa tốt nghiệp
(GDTĐ) - Vượt qua khó khăn từ việc gia đình ngăn cản, định kiến xã hội về con trai học ngành múa, Phạm Tiến Thành đã xuất sắc trở thành thủ khoa tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ khoa Ngoại giao tiết lộ “đặc quyền” của sinh viên trong trường