Thủ môn hay nhất World Cup 2022 từng bị Việt Nam sút tung lưới

19/12/2022, 15:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi còn khoác áo Arsenal, Emiliano Martinez từng bị cầu thủ Việt Nam phá lưới ở trận giao hữu hồi tháng 7/2013.

Highlights Argentina 3-3 Pháp (pen: 4-2) Lionel Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 sau chiến thắng 4-2 trước Pháp tại loạt luân lưu 11 m trong trận chung kết đêm 18/11.

Martinez góp mặt trong thành phần "Pháo thủ" sang Việt Nam thi đấu giao hữu trên sân Mỹ Đình vào năm 2013. Anh vào sân trong hiệp hai thay Wojciech Szczesny. Trần Mạnh Dũng là cầu thủ Việt Nam duy nhất phá lưới Martinez trong trận thua 1-7 trước Arsenal. Thời điểm đó, Martinez chỉ là sự lựa chọn thứ 3 của HLV Arsene Wenger sau Szczesny và Lukasz Fabianski.

Thủ thành 30 tuổi này trải qua 8 năm tập luyện ở Arsenal, được cho mượn 6 lần và chỉ chơi 11 trận ở Premier League cho "Pháo thủ" trước khi gia nhập Aston Villa vào 2 năm trước và ngày càng trưởng thành trong tính cách lẫn lối chơi. Kể từ khi ra mắt tuyển Argentina vào năm ngoái, Martinez đã giúp "Albiceleste" vô địch Copa America và World Cup. Với việc giữ sạch lưới 3 trận trên đất Qatar, Martinez nhận danh hiệu Găng tay vàng với màn trình diễn ấn tượng.

Martinez anh 1

Emiliano Martinez tiến bộ vượt bậc trong 2 năm qua và trở thành trụ cột tuyển Argentina. Ảnh: Reuters.

Trong đội hình Arsenal sang Việt Nam năm 2013 còn có Olivier Giroud, tiền đạo chủ chốt của tuyển Pháp. Anh lập hat-trick vào lưới Dương Hồng Sơn trong 45 phút đầu tiên. Ở chung kết World Cup 2022, Giroud chỉ thi đấu 41 phút trước khi bị HLV Didier Deschamps rút ra nghỉ, vào thay bởi Marcus Thuram. Ở giải năm nay, tiền đạo 36 tuổi này ghi 4 bàn sau 6 trận.

Năm 2017, Thuram cùng U20 Pháp từng chạm mặt U20 Việt Nam tại vòng chung kết U20 World Cup. Anh ghi bàn mở tỷ số trong thắng lợi 4-0 của U20 Pháp ở trận đấu đó.

Bên phía tập thể Argentina, Lautaro Martinez, Lisandro Martinez, Juan Foyth, Nahuel Molina, Gonzalo Montiel và Exequiel Palacios là những cầu thủ từng sang Việt Nam đá giao hữu với đội U20 và U22. Trong đó, Montiel là cầu thủ sút quả luân lưu quyết định giúp Argentina thắng Pháp và lên ngôi vô địch World Cup.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ môn hay nhất World Cup 2022 từng bị Việt Nam sút tung lưới