Thu quỹ lớp hơn 300 triệu đồng: Phê bình hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm

28/09/2023, 13:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 28/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh, TPHCM có thông tin xung quanh sự việc phụ huynh lớp Một 2 Trường Tiểu học Hồng Hà, Phường 17, quận Bình Thạnh phản ánh Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2023-2024 thu quỹ đầu năm hơn 300 triệu đồng.

Thu quỹ lớp hơn 300 triệu đồng: Phê bình hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, bảng dự toán thu chi quỹ khiến nhiều phụ huynh "sốc" khi có những khoản chi vô lý như tiền hỗ trợ cho giáo viên; nhờ thêm người bưng bê, dọn dẹp.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh, Trường Tiểu học Hồng Hà tổ chức họp cha mẹ học sinh (CMHS) các lớp Một năm học 2023 - 2024 vào ngày 13/8/2023.

Trong phiên họp này, giáo viên chủ nhiệm (GVCN) các lớp, trong đó có lớp Một 2, phụ huynh lớp thống nhất chọn vả bầu Ban Đại diện CMHS tạm thời của lớp. Sau cuộc họp, Ban Đại diện CMHS xin ý kiến nhà trưởng được cải tạo lớp học vì học sinh các lớp tích hợp sẽ học tại phòng học này trong 5 năm (từ lớp 1 đến lớp 5). Phòng học hiện hữu của lớp sẽ được sửa chữa các hạng mục như làm nền, lắp đặt máy lạnh, sơn tường, quạt, bảng trượt, tủ,.... Nội dung này được sự nhất trí của 29/32 phụ huynh (vắng 3 người).

Về hiện trạng lớp học, nhà trường đã trang bị đầy đủ bàn ghế, đèn, quạt, bảng tương tác... nhưng phụ huynh vẫn có nguyện vọng cải tạo lớp học khang trang và đầy đủ tiện nghi để con em được học suốt 5 năm. Vì vậy, Nhà trường đã đồng thuận theo nguyện vọng của phụ huynh.

Về các khoản thu chi, Ban đại diện đã công khai trên Nhóm phụ huynh do bà Nguyễn Thị Thủy Quyên, Thủ quỹ Ban đại diện CMHS lớp Một 2 như sau: Tổng số tiền hội lớp đã thu là 313.300.000 đồng (31/32 hs); tổng số tiền hội lớp đã chi: 260.328.500 đồng; số tiền còn lại là 52.971.500 đồng.

Nhận được thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh đã yêu cầu Nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm qua vụ việc, đồng thời tiến hành họp với Ban Đại diện CMHS và toàn thể CMHS lớp Một 2 ngay trong ngày 27/9/2023 để trao đổi thông tin.

Theo đó, đối với công trình cải tạo lớp học, Ban đại diện đã quyết toán với tổng số tiền 227.030.000 đồng. Mặc dù công trình cải tạo lớp học do phụ huynh tự nguyện đóng góp nhưng quy trình vận động, thu chi không đúng quy định nên Ban đại diện lớp Một 2 sẽ hoàn trả số tiền này cho phụ huynh học sinh lớp Một 2 theo đúng quy định.

Các khoản chi văn nghệ, chi ăn uống, gấu bông tập văn nghệ, chi tiền lồng đèn… với 20.515.000 đồng là các khoản chi sai quy định nên Ban đại diện lớp Một 2 sẽ hoàn trả số tiền này cho phụ huynh.

Đối với các khoản chi mua quà cho học sinh tựu trường, mua đồ dùng cho học sinh với số tiền 12.783.000 đồng, đây là các khoản phục vụ trực tiếp cho học sinh nên Ban đại diện vẫn thực hiện các nội dung này.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh cũng đã chỉ đạo Nhà trường theo dõi và giám sát việc thực hiện hoàn trả tiền thu - chi sai quy định của ban đại diện CMHS lớp Một 2; chỉ đạo Nhà trường thực hiện phê bình đối với bà Huỳnh Ngọc Thủy, giáo viên chủ nhiệm lớp Một 2 về các sai phạm nêu trên.

Phòng Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản phê bình bà Bùi Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Nhà trường về việc chưa thực hiện tốt vai trò quản lý nhà trường, chưa thực hiện đúng quy trình vận động, công tác thu chi quỹ hoạt động Ban Đại diện CMHS theo đúng quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu quỹ lớp hơn 300 triệu đồng: Phê bình hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm