Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 12.793 tỷ đồng. Trong đó, vốn góp của nhà đầu tư khoảng 1.919 tỷ đồng, vốn huy động khoảng 10.874 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 70 năm và tiến độ thực hiện dự án là 5 năm (2023 - 2027).
Quyết định của Thủ tướng cũng nêu rõ, dự án đầu tư xây dựng bến số 7, số 8 khu bến cảng Lạch Huyện thuộc cảng biển Hải Phòng nhằm đáp ứng mục tiêu trong chiến lược biển Việt Nam, bảo đảm quyền chủ quyền quốc gia trên biển, đảo; đồng thời, cụ thể hóa quy hoạch hệ thống cảng biển Việt Nam được phê duyệt.
Cùng với đó, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của khu vực miền Bắc trực tiếp đến thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Đồng thời, khai thác tối đa lợi thế điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý để phát triển Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải với hệ thống cảng biển, logistics và khu công nghiệp sau cảng, cũng như từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, phát huy hiệu quả năng lực trong lĩnh vực khai thác cảng, logistics của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.
Việc hoàn thành và đưa vào khai thác hai bến cũng góp phần quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội TP Hải Phòng nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung.
Trước đó, vào đầu năm 2021, dự án bến số 5 và 6 khu bến cảng Lạch Huyện thuộc cảng Hải Phòng trị giá 6.425 tỷ đồng do CTCP Tập đoàn Hateco làm chủ đầu tư đã được chấp thuận chủ trương với tổng quy mô 47 ha.
Đến đầu năm 2022, bến số 5 và số 6 đã điều chỉnh với chiều dài 900 m, tiếp nhận cỡ tàu container đến 12.000 Teus hoặc đến 18.000 Teus; một bến sà lan có chiều rộng 100 m, tiếp nhận tàu, sức chở 160 Teus; quy mô sử dụng đất khoảng 58,4 ha.