Tiến sĩ Mỹ tiết lộ thói quen đơn giản buổi tối giúp bản thân trẻ hơn 20 tuổi so với tuổi thực

Lam Chi, | 01/08/2023, 17:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chỉ với những thói quen đơn giản, vị bác sĩ nổi tiếng đã thành công đảo ngược đồng hồ sinh học của mình.

Tiến sĩ Mark Hyman là một bác sĩ nổi tiếng người Mỹ, một chuyên gia về tuổi thọ, đồng thời là tác giả bán sách chạy nhất thời báo New York Times 15 lần. Ông hiện đã 63 tuổi nhưng các đánh giá cho thấy tuổi sinh học của ông chỉ 43 tuổi. Vị bác sĩ của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton tiết lộ ông có những bí quyết để trẻ hơn tuổi thực những 20 tuổi. Trong một buổi phỏng vấn với Tờ DailyMail, ông đã chia sẻ những thói quen đơn giản trước khi đi ngủ của mình. Ông nói ông duy trì những thói quen này với mục đích giảm căng thẳng và giúp hệ thần kinh thư thái hơn để có một giấc ngủ ngon hơn.

Bí quyết trẻ hơn 20 tuổi của tiến sĩ Mark Hyman

Cụ thể, vị bác sĩ nổi tiếng cho biết bắt đầu từ 7 giờ tối, ông không dùng bất cứ một loại thiết bị công nghệ nào. Trong bữa tối, ông ưu tiên ăn thực phẩm giàu chất béo và carb lành mạnh cùng với rau xanh. Buổi tối, ông thường xuyên tắm bằng nước ấm và không bao giờ bỏ qua thiền.

Tiến sĩ Mỹ tiết lộ thói quen đơn giản buổi tối giúp bản thân trẻ hơn 20 tuổi so với tuổi thực - Ảnh 1.

Bữa ăn gồm rau, chất béo và carb lành mạnh giúp tiến sĩ Hyman trẻ hơn tuổi thực (Ảnh minh họa)

Tiến sĩ Hyman nói thêm, ngoài những việc làm trên, có những điều cần thiết không kém để có một giấc ngủ ngon, đó là luôn sắp xếp phòng ngủ gọn gàng, dùng bịt mắt ngủ và giữ phòng ngủ mát mẻ.

“Những thói quen buổi tối giúp tôi thư giãn bản thân. Tôi tắt tất cả các thiết bị công nghệ 2 tiếng trước khi đi ngủ. Tôi thích tắm nước ấm để cơ thể được thư thái hơn”, tiến sĩ Hyman nói.

Vị chuyên gia về tuổi thọ cũng tiết lộ thời điểm ông bắt đầu thực hiện lịch trình ‘xả hơi’ cho buổi tối bắt đầu vào khoảng 6-7h tối khi ông ăn tối. Bữa tối của ông thường là hỗn hợp rau xanh, khoai lang, protein động vật như thịt bò, cá (đặc biệt là cá hồi hoặc cá thu).

Trong bữa ăn, ông có thể sử dụng điện thoại, máy tính bảng hoặc tivi nhưng ngay khi bữa ăn kết thúc, ông tắt toàn bộ các thiết bị này.

“Tôi có thể nhắn tin cho một người bạn hoặc làm điều gì đó tương tự”, tiến sĩ Hyman nói.

Sau đó, ông có 2 giờ để thư giãn bằng các hoạt động như đọc sách, làm việc nhà hoặc đi dạo ngoài trời.

Tới 9 giờ tối, ông tắm nước ấm với muối Epsom và tinh dầu chanh. Muối Epsom là tên gọi khác của muối magiê sulphat. Trong nước, muối Epsom tan thành magiê và sulfat. Những chất này cùng với nước ấm sẽ giúp các cơ bắp và xương khớp được thư giãn. Tinh dầu chanh giúp đào thải và tiêu diệt vi khuẩn mắc kẹt trong lỗ chân lông. Tinh dầu chanh cũng làm sáng da, tẩy tế bào chết trên da.

Tiến sĩ Mỹ tiết lộ thói quen đơn giản buổi tối giúp bản thân trẻ hơn 20 tuổi so với tuổi thực - Ảnh 2.

Tắm với tinh dầu chanh và muối giúp thư giãn cơ thể (Ảnh minh họa)

Bên cạnh những thói quen trên, tiến sĩ Hyman thường thiền 20 phút trước khi đi ngủ. Ngay trước giờ đi ngủ, ông uống một chất bổ sung có chứa magiê với mục đích giảm căng thẳng.

Tiếp đó, ông sẽ đeo nút bịt tai và miếng che mắt để không bị làm phiền bởi những yếu tố ngoại cảnh.

Vị bác sĩ thường ngủ trong khoảng từ 10-11 giờ tối. Phòng ngủ cũng là yếu tố quan trọng giúp ông ngủ ngon hơn. Ông cho biết ông luôn sắp xếp phòng ngủ gọn gàng, lắp rèm cản sáng và luôn giữ nhiệt độ ở mức thấp. Ông cho rằng một phòng ngủ mát mẻ giúp giấc ngủ ngon hơn.

Những thói quen trước giờ đi ngủ của tiến sĩ Hyman cũng đã được các nghiên cứu quy mô lớn chứng minh là có lợi với sức khỏe. Theo đó, các nghiên cứu cho thấy tắm nước ấm trước khi đi ngủ hạ nhiệt độ cơ thể và giúp chúng ta ngủ sâu giấc hơn.

Tương tự, các thói quen khác như thiền cũng sẽ giúp giảm căng thẳng, lo lắng, từ đó giúp chúng ta có giấc ngủ ngon hơn.

Nguồn: Dailymail

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiến sĩ Mỹ tiết lộ thói quen đơn giản buổi tối giúp bản thân trẻ hơn 20 tuổi so với tuổi thực