Cô giúp bé làm quen với việc bảo vệ môi trường trong giờ học, qua những hình vẽ minh họa. |
Phó Vụ trưởng Hoàng Thị Dinh đặc biệt nhấn mạnh, các tiêu chí này cũng gắn kết với việc chuẩn bị triển khai kế hoạch giáo dục ứng phó biến đổi khí hậu hướng đến bảo vệ môi trường bền vững giai đoạn 2024-2030 mà Bộ GD&ĐT đang dự thảo.
Để việc triển khai kế hoạch bài bản, khoa học, sát với thực tế, các nội dung quan trọng trong xây dựng kế hoạch cần bảo đảm đáp ứng các yêu cầu. Cụ thể là gắn kết trong tổ chức thực hiện các hoạt động Chương trình trong các cơ sở GDMN, quan điểm "Tích hợp, toàn diện, lấy trẻ làm trung tâm", có hướng mở để các cơ sở GDMN linh hoạt triển khai, phát triển phù hợp với điều kiện và năng lực riêng. Đồng thời, không phát sinh hồ sơ sổ sách theo quy định, từng bước ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tổ chức và thực hiện nhiệm vụ.
Trên cơ sở các ý kiến, Tổ biên tập, nhóm soạn thảo sẽ tổng hợp ý kiến, tiếp thu điều chỉnh, hoàn thiện tiêu chí trên cơ sở đáp ứng phù hợp với điều kiện thực tiễn và yêu cầu, chất lượng, hiệu quả.