Tìm giải pháp hiệu quả về giám sát công trình và kỹ thuật kết cấu

21/07/2023, 16:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Mở TPHCM vừa tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế về “Chẩn đoán sức khỏe công trình và kỹ thuật kết cấu" lần thứ 3. 

Hội thảo quốc tế Chẩn đoán sức khỏe công trình và kỹ thuật kết cấu (Structural Health Monitoring and Engineering Structures - SHM&ES)” lần 3 do Trung tâm ứng dụng kỹ thuật và Giải pháp công nghệ thuộc (Trường ĐH Mở TPHCM) tổ chức nhằm đẩy mạnh và nâng cao năng lực cũng như chất lượng nghiên cứu khoa học.

Đồng thời tạo cơ hội cho các nhà khoa học và các kỹ sư quốc tế cũng như trong nước giao lưu học hỏi và chia sẻ tri thức, kinh nghiệm nghiên cứu,

Hội thảo SHM&ES 2023 diễn ra trong hai ngày 20 & 21/7 tại TP Đà Nẵng đã thu hút hàng trăm đại biểu tham dự với 15 phiên, cùng hơn 90 báo cáo về các kỹ thuật tính toán mới sử dụng mạng trí tuệ nhân tạo, ứng dụng mạng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán sức khỏe công trình; mô hình thay thế trên cơ sở thuật toán học máy; Thuật toán tối ưu trong phân tích kết cấu; Kỹ thuật tính toán nâng cao….

Theo Ban tổ chức, các báo cáo tại hội nghị sẽ được xuất bản trên Lecture Notes in Civil Engineering của nhà xuất bản Springer (Scopus), và bài báo chất lượng sẽ được lựa chọn đăng trên số đặc biệt của tạp chí ESCI, SCIE uy tín.

Tìm giải pháp hiệu quả về giám sát công trình và kỹ thuật kết cấu ảnh 1

GS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM phát biểu tại hội thảo.

Chia sẻ tại hội thảo, GS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM cho biết: Hội thảo hướng đến mục tiêu kết nối cho các Nhà khoa học và Chuyên gia trong ngành hay các lĩnh vực liên quan Chuẩn đoán sức khỏe công trình và Kỹ thuật kết cấu.

Vì vậy, với các nội dung xoay quanh các ứng dụng trong ngành kỹ thuật xây dựng dựa trên chủ đề của hội thảo kết hợp với các phương pháp lý luận và phân tích, mô phỏng dữ liệu và kỹ thuật thực nghiệm… sẽ mang đến cho các chuyên gia những góc nhìn mới mẻ và phương pháp luận tốt nhất trong lĩnh vực của mình.

Ngoài ra, mục tiêu quan trọng nhất của hội thảo là thúc đẩy việc hợp tác giữa các nhà khoa học, chuyên gia quốc tế trên nhiều lĩnh vực đã có kinh nghiệm nghiên cứu liên quan Chuẩn đoán sức khỏe công trình và Kỹ thuật kết cấu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm giải pháp hiệu quả về giám sát công trình và kỹ thuật kết cấu