Tìm giải pháp 'thực hành hiệu quả can thiệp trẻ rối loạn phát triển'

Thanh Hải | 12/12/2022, 17:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội thảo khoa học 'Thực hành hiệu quả can thiệp trẻ rối loạn phát triển' vừa được tổ chức tại Bắc Ninh.

Hội thảo khoa học lần thứ nhất với chủ đề “thực hành hiệu quả can thiệp trẻ rối loạn phát triển” vừa được Mạng lưới cơ sở can thiệp trẻ rối loạn phát triển Việt Nam (VDDN) vừa được tổ chức tại Băc Ninh.

Đại diện các trường, đơn vị, trung tâm giáo dục, các chuyên gia tâm lý giáo dục cùng hơn hơn 300 trị liệu viên, giáo viên của Mạng lưới VDDN cùng các đơn giáo dục tham dự hội nghị.

tre-roi-loan-phat-trien-2.jpg.png
Hội thảo khoa học  với chủ đề “thực hành hiệu quả can thiệp trẻ rối loạn phát triển” được tổ chức 

Đại biểu dự hội thảo tập trung phản biện, đánh giá về những nghiên cứu cũng như trao đổi sáng kiến kinh nghiệm không chỉ trong quản lý vận hành các cơ sở can thiệp mà còn là sự phối hợp với gia đình và nhà trường triển khai các hoạt động can thiệp trên các bình diện quản lý hành vi, phát triển ngôn ngữ, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng xã hội….

tre-roi-loan-phat-trien-3.jpg.jpg
Tại hội thảo, hơn 30 bài tham luận được trình bày tập trung vào chia sẻ về kinh nghiệm trong tổ chức vận hành cơ sở can thiệp, hỗ trợ hiệu quả cho giáo viên tại các trường trẻ tới hòa nhập

Tại hội thảo, hơn 30 bài tham luận được trình bày tập trung vào chia sẻ về kinh nghiệm trong tổ chức vận hành cơ sở can thiệp, đào tạo nhân lực và huy động các nguồn lực từ cộng đồng, cách phối hợp và hỗ trợ hiệu quả cho giáo viên tại các trường trẻ tới hòa nhập cũng như hướng dẫn kỹ năng để phụ huynh can thiệp cho con tại nhà. Bên cạnh đó là kinh nghiệm về quản lý hành vi và phát triển ngôn ngữ, thực tế về kỹ thuật quản lý hành vi cho trẻ tự kỷ, trẻ tăng động; các phương pháp phát triển ngôn ngữ hiểu và biểu đạt cho trẻ như cách lựa chọn mục tiêu, ứng dụng công nghệ, chỉnh âm lời nói. Kinh nghiệm trong tổ chức lớp kỹ năng xã hội cho nhiều lứa tuổi khác nhau; hướng nghiệp, giáo dục giới tính và kỹ năng sinh hoạt tại gia đình.

Th.S Vũ Văn Thuấn - Chủ tịch Mạng lưới VDDN năm 2022 cho biết: VDDN là tổ chức tập hợp những người làm thực hành, nghiên cứu, giảng dạy trong linh vưc tâm lý giáo dục nói chung và giáo dục đặc biệt nói riêng theo kim chỉ nam lấy thực chứng khoa học làm cốt lõi và phụng sư trẻ em cùng gia đình có trẻ rối loạn phát triển là mục tiêu hàng đầu.

Hằng năm VDDN tổ chức các hoạt động giám sát cheo giưa các đơn vị nhằm cập nhật kiến thức, học hỏi cách thức tổ chức điêu hành và gop ý điêu chỉn tới các đơn vị thành viên. Cùng với đo VDDN thường xuyên tổ chức các khóa tập huấn chuyên môn, các chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ nhằm nâng cao cả chất và lượng tạo ra sư đồng đều giữa các đơn vị thành viên trong mạng lưới. Ngoài ra các hoạt động truyên thông phổ biến kiến thức, tài liệu nhằm mở rộng nhận thức của cộng đồng cũng được đẩy mạnh và chú trọng hơn.

Bài liên quan
Dịch bệnh gia tăng, trường học giải bài toán chất lượng
Giải pháp để kiên trì mục tiêu chất lượng là điều các nhà trường đặc biệt quan tâm trong bối cảnh bảo đảm an toàn phòng chống dịch, số lượng giáo viên (GV), học sinh (HS) F0 đang ngày một tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm giải pháp 'thực hành hiệu quả can thiệp trẻ rối loạn phát triển'