Tìm kiếm cơ hội ươm tạo các dự án khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên

04/04/2022, 19:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực Bộ GD&ĐT đang kết nối các doanh nghiệp nhằm tìm kiếm các cơ hội, quỹ đầu tư để tiếp tục ươm tạo các dự án khởi nghiệp tiềm năng cho học sinh, sinh viên.

Các dự án khởi nghiệp luôn cần những quỹ đầu tư mạnh. Các dự án khởi nghiệp luôn cần những quỹ đầu tư mạnh.

Ngày 4/4, Thông tin từ Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực Bộ GD&ĐT cho biết, lãnh đạo Trung tâm vừa có buổi làm việc với Fibo Capital Việt Nam để bàn việc phối hợp xây dựng hệ sinh thái giúp sinh viên khởi nghiệp.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực cho biết: Trong số những nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ GD&ĐT giao phó, có nhiệm vụ quan trọng là triển khai các hoạt động đào tạo, giáo dục hướng nghiệp cho học sinh; hỗ trợ đào tạo các kỹ năng thiết yếu, kỹ năng tiếng Anh, hội nhập quốc tế, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Để làm tốt các nhiệm vụ nêu trên, Trung tâm định hướng xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ phát triển bền vững gồm nhiều bên tham gia, trong đó có bên cung là các sở GD&ĐT, các trường đại học với quy mô khoảng gần 20 triệu học sinh, sinh viên; bên cầu là các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng lao động trong và ngoài nước và bên đối tác là các đơn vị tham gia nội dung chương trình đào tạo, cung cấp chuyên gia giỏi.

Giám đốc Bùi Văn Linh phát biểu.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm đã kết nối với một số đơn vị thuộc các Bộ, ngành, tập đoàn, doanh nghiệp để trao đổi, thống nhất hợp tác triển khai các hoạt động liên quan về hỗ trợ đào tạo, cung ứng nhân lực, giáo dục hướng nghiệp, khảo sát tình hình việc làm của sinh viên, thực tập của sinh viên và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp...

Được biết, Fibo Capital Việt Nam là đơn vị uy tín trong các lĩnh vực: Đầu tư và phát triển Dự án, Tư vấn chiến lược phát triển doanh nghiệp, phát huy tiềm năng vườn ươm doanh nghiệp và tư vấn đầu tư chứng khoán.., Trung tâm mong muốn sẽ có sự hợp tác để phối hợp thực hiện một số chương trình như cung cấp các kỹ năng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho sinh viên, kết nối các quỹ đầu tư để đánh giá, lựa chọn các dự án/ý tưởng khởi nghiệp tốt của sinh viên đoạt giải thông qua các cuộc thi do Bộ GD&ĐT tổ chức để ươm tạo – sản xuất thử - đăng ký bản quyền hay thương mại hoá, tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp đáp ứng việc tạo sân chơi sáng tạo, startup cho HSSV toàn quốc...

"Cảm nhận Fibo là một đối tác tiềm năng, chúng tôi mong muốn hai bên sẽ có sự phối hợp hiệu quả để triển khai các hoạt động liên quan về hỗ trợ đào tạo, hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp. Trong thời gian tới, các đơn vị chức năng của 2 bên chuẩn bị các nội dung cho lễ ký kết thỏa thuận hợp tác" - ông Bùi Văn Linh chia sẻ.

Đại diện lãnh đạo 2 cơ quan.

Bày tỏ vui mừng trước những tiềm năng hợp tác của hai bên, ông Võ Bình Nguyên - Chủ tịch HĐQT Fibo Capital Việt Nam chia sẻ: Với thế mạnh của mình, Fibo Capital Việt Nam có thể cung cấp cho các bạn học sinh sinh viên những kỹ năng về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Cùng sự kết nối của Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Fibo Capital Việt Nam sẽ mang đến cho các trường đại học, cho các bạn học sinh, sinh viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết, mang lại những cơ hội, thành công để từ đó đóng góp cho nền kinh tế đất nước trong giai đoạn tái thiết, phục hồi hậu Covid.

"Vườn ươm doanh nghiệp là một thế mạnh của Fibo Capital Việt Nam, được hiểu là một mô hình hỗ trợ toàn diện, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khởi sự phát triển. Vườn ươm chính là môi trường tạo dựng cho các nhà khởi nghiệp, đặc biệt là các bạn trẻ nền tảng để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh nhanh nhất, tốn ít chi phí nhất" - ông Võ Bình Nguyên cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm kiếm cơ hội ươm tạo các dự án khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên