Tin tức 24h qua: Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM “mất liên lạc” thời gian dài

06/07/2023, 20:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM Nguyễn Cao Trí “mất liên lạc” thời gian dài; Sự thật vụ 3 ô tô có chung một biển “ngũ quý” tại Thái Nguyên… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM Nguyễn Cao Trí “mất liên lạc” thời gian dài

Tin tức 24h qua: Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM “mất liên lạc” thời gian dài - 1

Ông Nguyễn Cao Trí được cho là đã mất liên lạc với Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM và Hội Doanh nghiệp quận 1 trong nhiều tháng nay

Ngày 6-7, ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cho biết Phó chủ tịch HUBA Nguyễn Cao Trí đã không sinh hoạt trong hiệp hội từ nhiều tháng nay.

"Ông Trí nằm trong Ban Xúc tiến thương mại của HUBA nhưng từ đầu năm đến nay không tham gia sinh hoạt, cũng không thông báo với hiệp hội. Chúng tôi gọi điện cũng không liên lạc được", ông Hưng thông tin.

Ông Trí đồng thời là Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 1. Hiện công việc điều hành Hội Doanh nghiệp quận 1 tạm thời do các phó chủ tịch hội đảm trách.

Ngoài ra, ông Nguyễn Cao Trí vẫn nắm giữ những vị trí quan trọng của một số tập đoàn, công ty và ngân hàng.

Gần đây, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị các tổ chức hành nghề công chứng trong tỉnh ngăn chặn giao dịch đối với quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của ông Nguyễn Cao Trí do liên quan đến vụ án đang được điều tra.

Sự thật vụ 3 xe ô tô có chung một biển “ngũ quý” tại Thái Nguyên

Tin tức 24h qua: Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM “mất liên lạc” thời gian dài - 2

3 chiếc ô tô cùng chung biển số ngũ quý 6 nhưng chỉ có chiếc màu đen đầu tiên hiệu Kia là sử dụng biển số thật (ảnh CTV)

Ngày 6-7, tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, ngay khi nhận được thông tin trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh xuất hiện 3 xe ô tô cùng biển kiểm soát 20A-666.66 lưu thông trên đường phố gây xôn xao dư luận, đơn vị đã lập tức vào cuộc, làm rõ.

Kết quả xác minh cho thấy biển kiểm soát 20A-666.66 được Đội CSGT Công an TP Sông Công (Thái Nguyên) cấp cho xe ô tô nhãn hiệu Kia Rio (đời 2014) cách đây một tháng và hoàn toàn được bấm số ngẫu nhiên.

Từ đó có thể khẳng định, 2 chiếc ô tô còn lại gắn biển số giả, không phải biển số được cấp đối với phương tiện đang sử dụng.

Trộm cây hoa giấy, Trưởng phòng Tư pháp bị cách chức

Tin tức 24h qua: Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM “mất liên lạc” thời gian dài - 3

Ông Lê Trọng T. đã bị cách chức Trưởng Phòng Tư pháp huyện Cư Jút

Ngày 6-7, một lãnh đạo UBND huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết vừa có quyết định cách chức Trưởng Phòng Tư pháp đối với ông Lê Trọng T. vì đã có hành vi ăn trộm cây hoa giấy của một tổ chức trên địa bàn. UBND huyện sẽ sắp xếp cho ông T. về công tác ở một vị trí phù hợp.

Trước đó, cơ quan chức năng huyện Cư Jút đã nhận được đơn tố giác ông T. lấy trộm cây hoa giấy ở một cơ sở trên địa bàn. Sự việc bị camera an ninh ghi lại.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan có thẩm quyền đã kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Bí thư Chi bộ Phòng Tư pháp huyện Cư Jút đối với ông Lê Trọng T.

Quán cơm gần cổng BV Bạch Mai bị tố "chặt chém" 160 nghìn đồng/suất

Tin tức 24h qua: Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM “mất liên lạc” thời gian dài - 4

Thông tin chia sẻ đăng tải trên mạng xã hội

Mới đây, một Facebooker tố một quán cơm ở gần cổng sau Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) “chặt chém” khách 160.000 đồng cho một suất cơm bình dân.

Người này chia sẻ: “Đĩa cơm 160k Cổng Bệnh viện Bạch Mai chỉ bán mỗi khách 1 lần. Quán cơm bụi ở cổng sau Bệnh viện Bạch Mai (ngõ 4 Phương Mai), bên ngoài giăng bạt cơm bình dân nhưng 1 đĩa cơm như ảnh dưới đây có giá 160k. 

Lúc đầu nghe giá còn tưởng tính nhầm, hỏi lại thì chủ quán kêu cơm anh bình thường đã là 100k/suất rồi, của em anh cắt thêm sườn là 160k (mặc dù mình không có yêu cầu)…”.

Trước thông tin trên, chiều 6/7, bà Bùi Thị Hằng Nga - Chủ tịch UBND phường Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) cho biết chính quyền đã giao Công an phường Phương Mai vào cuộc xác minh, làm rõ, nếu sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Cách đây 4 năm, quán này cũng từng bị tố “chặt chém” khách.

Theo bà Nga, phường cũng đã có kế hoạch kiểm tra các quán ăn trên địa bàn, đặc biệt là khu vực quanh Bệnh viện Bạch Mai.

Đôi vợ chồng đánh dã man thiếu nữ vì nghi ngờ có “tình ý”

Tin tức 24h qua: Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM “mất liên lạc” thời gian dài - 5

Hình ảnh cắt ra từ clip

Sáng 6-7, Công an phường 4, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang đã triệu tập các đối tượng trực tiếp đánh dã man một thiếu nữ, đồng thời làm việc với nạn nhân để sớm có hướng xử lý vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, đây là vụ cố ý gây thương tích, xảy ra tại khu vực 2, phường 4 vào tối 3-7. Hai đối tượng đánh người là Trương Thanh Thiên (SN 2002) và Võ Thiên Kim (SN 2004, vợ Thiên). Nạn nhân là Đ.T.C.L. (SN 2005).

Trước đó, vợ chồng Thiên - Kim là bạn bè với L. Sau đó, Kim cho rằng giữa chồng mình và L. nảy sinh tình cảm nên nhiều lần tìm L. để nói chuyện.

Tối 3-7, vợ chồng Thiên – Kim đến nhà nghỉ nơi L. đang thuê ở. Tại đây, sau khi cãi nhau, Thiên đã nắm cổ áo L. rồi đánh nhiều cái vào mặt, đầu nạn nhân. Kim cũng dùng nón bảo hiểm đánh nhiều lần vào đầu L., mặc cho nạn nhân liên tục van xin. Sau đó cặp vợ chồng này bỏ về.

Hiện nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM “mất liên lạc” thời gian dài