Mố cầu dạng chữ U bằng BTCT; móng mố đặt trên hệ cọc khoan nhồi D=1,5m. Trụ cầu chính dạng thân đặc BTCT, bệ móng bằng BTCT đặt trên hệ móng cọc khoan nhồi đường kính D=2m và D=1,5m. Trụ cầu dẫn dạng trụ thân 3 cột D=1,8m bằng BTCT thường, móng đặt trên hệ cọc khoan nhồi đường kính D=1,8m.
Cầu sông Rút dài gần 638m, rộng 16m, với 2 làn xe cơ giới và 2 làn giao thông hỗn hợp.
Tổng mức đầu tư bằng ngân sách là hơn 1.482 tỷ đồng (hạng mục cầu sông Rút trị giá 294 tỷ đồng), thời gian xây lắp trong 2 năm (2020-2022).
Đến thời điểm hiện tại, phần kết cấu chính của cầu sông Rút đã cơ bản hoàn thiện.
Đây là một trong hai cây cầu lớn trên tuyến đường ven sông nêu trên.
Khi dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần kết nối giao thông của khu vực đảo Hà Nam với Quảng Yên và khu công nghiệp Amata.
Đây là một trong những công trình chiến lược quan trọng, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp, cảng biển, khai thác tốt dịch vụ hậu cần cảng khu vực giáp sông thuộc các địa phương Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều, tạo thành chuỗi liên kết đồng bộ, động lực phát triển khu vực miền Tây của tỉnh Quảng Ninh.