Toàn cảnh đường trục phía nam rộng 40 m đang xây dựng qua huyện Ứng Hòa, Hà Nội

12/12/2023, 06:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuyến đường trục phía nam rộng 40 m đang xây dựng qua huyện Ứng Hòa, Hà Nội có chiều dài hơn 14 km.

Sơ đồ tuyến đường trục phía Nam đoạn qua huyện Ứng Hòa.

Đường trục phía tây nam Hà Nội có điểm đầu giao đường Phúc La - Văn Phú (Kiến Hưng, Hà Đông), điểm cuối tiếp giao quốc lộ 1A - đoạn phía dưới cầu Giẽ (Châu Can, Phú Xuyên). Tuyến đường được chia làm hai giai đoạn với tổng mức đầu tư trên 7.500 tỷ đồng. Giai đoạn 1 của dự án dài 19 km, được khởi công năm 2008 với trên 3.700 tỷ đồng và kết thúc cuối năm 2018. Được coi là đường trục kết nối nội, ngoại thành dài nhất thủ đô, đường chạy song song với các trục Tố Hữu, Quang Trung, Hà Đông, quốc lộ 6. Trong ảnh: Trên địa bàn huyện Ứng Hòa, tuyến đường này đi có điểm đầu ở xã Phương Tú. Đoạn đầu tuyến qua xã Phương Tú hiện đang xây dựng.

Đường được thiết kế rộng 40 m, mỗi bên có 4 làn xe chạy, 3 làn ôtô và một làn xe máy. Dự án chạy qua 23 xã, phường thuộc các quận Hà Đông, huyện Thanh Oai, huyện Ứng Hòa, huyện Phú Xuyên. Trên 20 km hoàn thiện, có khoảng một nửa tuyến đường từ Hà Đông đến Thanh Oai, khu vực có các khu đô thị được thiết kế mỗi bên 4 làn xe và có hệ thống vỉa hè, từ Thanh Oai đến Phú Xuyên đường mỗi bên có 3 làn xe và không có vỉa hè. Hai bên tuyến đường thuộc khu vực này phần lớn là đồng ruộng. Trong ảnh: Từ đường tỉnh 428 đến hết địa bàn huyện Ứng Hòa, trục phía Nam chưa có hoạt động triển khai xây dựng.

Trên địa bàn huyện Ứng Hòa, tuyến có cầu vượt sông Châu Giang và sông Nhuệ. 

Từ sông Châu Giang, tuyến đường trục phía Nam đi qua xã Trung Tú, Hòa Lâm. Khu vực này chủ yếu là ao hồ nuôi trồng thủy sản.

Tương tự, đoạn qua các xã Hòa Lâm, Trầm Lộng cũng chủ yếu là ao hồ.

Trục phía Nam qua huyện Ứng Hòa có nút giao với đường tỉnh 426 đoạn chợ Chòng, đây cũng là khu vực có nút giao với cao tốc Tây Bắc - QL5 theo quy hoạch.

Đoạn tuyến qua đường tỉnh 426 sẽ đi qua một số nhà dân gần chợ Chòng.

Từ đường tỉnh 426, tuyến đường trục phía Nam chủ yếu đi qua đất nông nghiệp hướng về xã Đại Hùng.

Ứng Hòa là huyện có phần lớn tuyến đường trục phía Nam đi qua nhưng hiện mới chỉ triển khai xây dựng một đoạn rất ngắn.

Phần lớn tuyến đường này qua huyện Ứng Hòa chưa triển khai giải phóng mặt bằng trên thực địa.

Từ xã Trầm Lộng, tuyến đường trục phía Nam sẽ đi qua khu vực xã Kim Đường. Đây cũng là địa phương đang được đề xuất quy hoạch sân bay thứ 2 của thủ đô Hà Nội.

Trên địa bàn xã Kim Đường, tuyến đường trục phía Nam đi qua đoạn gần UBND xã.

Trên địa bàn huyện Ứng Hòa, đường trục phía Nam kết thúc ở đoạn sông Nhuệ. Khu vực này hiện đang triển khai xây dựng cầu vượt sông bên phía xã Châu Can, huyện Phú Xuyên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh đường trục phía nam rộng 40 m đang xây dựng qua huyện Ứng Hòa, Hà Nội