Toàn cảnh sập đường cao tốc ở Mỹ

12/06/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoạn đường cao tốc bị sập ở Mỹ ngày 11/6 là tuyến đường huyết mạch đối với lưu thông người và hàng hóa, sự cố gây gián đoạn giao thông trong thời gian dài sẽ sẽ có tác động đáng kể đến thành phố và khu vực.

Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro ngày 11/6 thông báo một phần đường thuộc tuyến cao tốc liên bang 95 (I-95) chạy qua thành phố Philadelphia đã bị sập do vụ cháy xe bồn chở xăng ở bên dưới.

Hình ảnh do người dân và truyền hình Mỹ ghi lại, cho thấy lửa cháy dữ dội bốc lên ở đường chui bên dưới. Ngọn lửa tạo ra nhiệt độ cao và trong thời gian dài khiến đoạn cao tốc trên cao sập xuống.

Thống đốc Shapiro nói rằng ông đã ngồi trực thăng khảo sát tình hình và đánh giá tuyến cao tốc bị "thiệt hại đáng kể". "Ít nhất một chiếc xe bị chôn vùi trong vụ sập đường cao tốc. Chúng tôi vẫn đang xác minh liệu có người bị thương hay không", ông Shapiro nói.

Video: Toàn cảnh sập đường cao tốc ở Mỹ - 1

Đoạn đường cao tốc trên cao bị sập vì vụ cháy xe bồn.

Đoạn video quay toàn cảnh từ trên cao cho thấy rõ phần đường cao tốc bị sập, cũng như toàn bộ tuyến đường trên cao ở cả hai chiều đã không còn xe cộ qua lại.

Derek Bowmer, một quan chức lực lượng cứu hỏa ở thành phố Philadelphia, nói đoạn đường cao tốc ngược chiều ngay bên cạnh cũng bị ảnh hưởng đáng kể bởi sức nóng từ vụ cháy. Hiện chưa rõ tung tích tài xế điều khiển xe bồn bị cháy và cảnh sát đang tìm kiếm người này.

Thống đốc Shapiro cũng xác nhận rằng phần đường cao tốc I-95 hướng về phía bắc đã sập hoàn toàn, còn phần đường cao tốc hướng về phía nam hiện đang không ổn định.

Video: Toàn cảnh sập đường cao tốc ở Mỹ - 2

Nhà chức trách Mỹ hiện vẫn đang đánh giá thiệt hại nhưng quá trình khắc phục dự kiến mất nhiều tháng.

"Chúng tôi dự đoán rằng sẽ phải xây dựng lại hoàn toàn một phần tuyến đường cao tốc I-95, dự kiến sẽ mất nhiều tháng", ông Shapiro nói thêm. 

Theo dữ liệu từ Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, I-95 là đường cao tốc được sử dụng nhiều nhất trên toàn quốc, vì vậy sự cố có thể gây ra những tác động tiêu cực đối với các công ty dựa vào tuyến đường cao tốc này để phân phối hàng hóa, cũng như hàng triệu người sử dụng tuyến đường để đi làm hàng ngày.

Thư ký báo chí Nhà Trắng, Karine Jean-Pierre nói với các phóng viên rằng Tổng thống Joe Biden đã được thông báo về vụ sập đường cao tốc. Các quan chức chính phủ đang nỗ lực làm việc để cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho nhà chức trách địa phương và bang Pennsylvania, bà Jean-Pierre nói.

Bài liên quan
Nga bắn rơi Su-25 ở Kherson, đẩy lùi 8 cuộc tấn công ở Donetsk
Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã diệt pháo M777, bắn rơi Su-25 và đẩy lùi các cuộc tấn công ở Zaporozhye và Donetsk.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh sập đường cao tốc ở Mỹ