Tội ác của kỹ sư bắt cóc, cưỡng hiếp 7 phụ nữ: Màn kịch của “yêu râu xanh”

12/09/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trái ngược những gì thể hiện ra bên ngoài, nam kỹ sư thực chất là kẻ có những ám ảnh tình dục bệnh hoạn, ra tay thực hiện tội ác mỗi khi vợ con vắng nhà.

Trong mắt những người xung quanh, Richard Daniel Starrett có phong cách ôn hòa, trầm tính, dè dặt, là người đàn ông của gia đình, hết lòng yêu thương vợ con. Không ai có thể ngờ đằng sau khuôn mặt ấy là một tên tội phạm tình dục bênh hoạn.
Tội ác của kỹ sư bắt cóc, cưỡng hiếp 7 phụ nữ: Màn kịch của “yêu râu xanh” - 1

Richard Daniel Starrett khi bị bắt.

Màn kịch của “yêu râu xanh”

Chỉ trong vài ngày kể từ khi cô gái 17 tuổi trốn thoát và tố cáo bị Richard Daniel Starrett bắt cóc, giam cầm, cưỡng hiếp suốt 4 ngày, cảnh sát Bắc Carolina, California, Texas, Alabama và Tennessee đều xác định Richard cũng chính là nghi phạm của các vụ bắt cóc hoặc tấn công tình dục chưa được giải quyết ở các bang này.

Kỹ sư 29 tuổi thú nhận đã tấn công tình dục và bắt cóc 3 cô gái, sát hại một người trong số đó, đồng thời anh ta cũng tấn công bốn phụ nữ khác.

Trái ngược những gì thể hiện ra bên ngoài, Richard thực chất là kẻ có những ám ảnh tình dục bệnh hoạn. Mỗi khi vợ con vắng nhà, hắn lại thực hiện tội ác của mình trong nhà kho thuê cách ngôi nhà của gia đình mình gần 2km.

Kịch bản chung của Richard là săn lùng các cô gái trẻ thông qua các mẩu tin rao bán đồ gia dụng cũ. Anh ta sẽ đóng giả là khách mua, tìm đến những ngôi nhà này, tấn công tình dục hoặc bắt cóc các nạn nhân đang ở nhà một mình. Sau khi bắt cóc, gã đàn ông đưa họ về nhà kho, giam giữ và cưỡng hiếp họ trong vài ngày.

Nạn nhân bị Richard sát hại là Jean Taylor McCrea, 15 tuổi ở Georgia. Jean biến mất không dấu vết vào dịp Giáng sinh năm 1988. Ban đầu, cơ quan chức năng nghĩ rằng Jean đã bỏ nhà ra đi.

Bí mật đen tối

Richard thú nhận cũng dùng thủ đoạn mua đồ cũ để tiếp cận cô gái 15 tuổi. Sau khi dùng súng khống chế cô gái, Richard bắt cóc Jean suốt 2 tháng. Ban đầu, Richard nhốt Jean trong tủ quần áo nhưng về sau, hắn cho phép Jean tự do chơi game, xem phim cùng mình. Thậm chí, cả 2 còn đi ra ngoài cùng nhau như thể là cặp tình nhân.

Ngày 26/12/1988, khi trở về ngôi nhà giam giữ Jean, kẻ sát nhân bắn 2 phát súng vào ngực cô gái khi nạn nhân đang tắm và quấn xác cô trong chiếc chăn. Hắn ta lái xe chở cái xác nạn nhân đi phi tang bên một con lạch ngoài đường cao tốc. Sau khi tội ác bị bại lộ, Richard đã dẫn cảnh sát tới nơi hắn vứt thi thể Jean.

Michele Ward – vợ của Richard đã vô cùng sốc khi cảnh sát đến nhà và thông báo cho cô về những việc làm của chồng. Michele cho biết cũng bắt đầu nhận thấy những thay đổi ở Richard trước khi anh ta bị bắt, chẳng hạn như việc uống rất nhiều rượu. Tuy nhiên, cô không thể tưởng tượng được chồng mình lại có bí mật đen tối, khủng khiếp như vậy.

Khi Richard bị bắt, Michele gặp chồng một lần. Cô sau đó đệ đơn ly hôn và anh ta nhanh chóng ký tên.

Tháng 2/1990, Richard thừa nhận phạm tội trong 7 vụ bắt cóc hoặc hành hung. Người đàn ông này bị cáo buộc nhiều tội danh, bao gồm tấn công tình dục và giết người. Richard phải nhận 9 bản án chung thân.

Năm 2006, hắn tìm cách vượt ngục khi đang thụ án nhưng bị bắt lại ngay khi bỏ trốn chưa được 100m. Richard hiện đang thụ án tại Trại Cải huấn Perry ở Greenville, Nam Carolina.

(Hết)

-------------------------

Mời độc giả đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào lúc 4h00 ngày 13/9 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên12

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tội ác của kỹ sư bắt cóc, cưỡng hiếp 7 phụ nữ: Màn kịch của “yêu râu xanh”