Tổng giám đốc Apple: Tạo cơ hội cho HS tiếp cận, sử dụng công nghệ tiên tiến

16/04/2024, 15:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Tim Cook, Tổng giám đốc Apple khẳng định sẽ tạo cơ hội cho học sinh Việt Nam tiếp cận và sử dụng công nghệ tiên tiến trong học tập.

Ngày 16/4, ông Tim Cook, Tổng giám đốc Apple, Công ty công nghệ hàng đầu thế giới đã đến thăm Trường TH&THCS Ngôi sao Hà Nội, giao lưu với học sinh và tham gia vào một tiết học.

Tại đây, ông đã sử dụng chiếc máy tính bảng ipad do công ty mình cung cấp để khám phá những kiến thức thú vị. Giờ học còn có sự tham gia của Trần Lê Thu Giang, Vlogger được biết đến với tên thân mật Giang Ơi.

CEO Tim Cook và Thu Giang đã cùng các giáo viên chỉ dẫn cho các em học sinh tương tác và trả lời các câu hỏi xoay quanh chủ đề môi trường, giảm tiêu thụ và tái chế rác thải. Tim Cook cho biết ông rất thích thú với cách giảng dạy này.

"Kể từ khi Apple được thành lập, chúng tôi đã tập trung vào giáo dục. Tầm nhìn của chúng tôi là đặt một chiếc máy tính vào mỗi lớp học và kì vọng giúp học sinh có thể tiếp thu kiến thức, hoàn thiện bản thân tốt hơn. Ý tưởng của chúng tôi chính là sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và giáo dục toàn diện, góp phần thúc đẩy ham muốn học tập của học sinh"- ông Tim Cook nói.

Tổng giám đốc Apple giao lưu cùng học sinh trường TH&THCS Ngôi sao Hà Nội.
Tổng giám đốc Apple giao lưu cùng học sinh trường TH&THCS Ngôi sao Hà Nội.

Trong thời gian giao lưu, một học sinh của trường đã đặt câu hỏi cho ông Tim Cook về giá thành của sản phẩm Apple Vision Pro, tại sao Apple Vision Pro lại có giá cao ngang xe máy tại Việt Nam?". CEO của Apple trả lời rằng đây là sản phẩm thú vị, là một ý tưởng tuyệt vời dành cho người dùng.

"Chúng tôi nhận thấy việc kết hợp thế giới thực và thế giới ảo là một ý tưởng tuyệt vời và chúng tôi muốn mang đến những trải nghiệm mà người dùng không thể có được thông qua thế giới hai chiều. Chính vì vậy, chúng tôi rất hài lòng với sản phẩm này", CEO Tim Cook trả lời tới em học sinh.

Tại buổi giao lưu với nhà trường, CEO Tim Cook đã tham gia vào tiết học Khoa học, được dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh bởi cô Huỳnh Thị Ngọc Thi. Tiết học với chủ đề bảo vệ môi trường đã được cách điệu bằng cách sử dụng iPad để phân loại các hình ảnh vào các nhóm "giảm bớt", "tái sử dụng", và "tái chế".

Tổng giám đốc Apple đã có nhiều hoạt động trong thời gian thăm Việt Nam.
Tổng giám đốc Apple đã có nhiều hoạt động trong thời gian thăm Việt Nam.

Cô Khuất Thị Thanh Nhàn, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Ngôi sao Hà Nội cho biết, từ năm 2019, trường đã bắt đầu thực hiện mô hình "share iPad", cho phép các lớp học sử dụng chung iPad thông qua một phòng học trung tâm. Năm học 2023-2024, trường đã mở rộng mô hình này, mỗi giáo viên và học sinh từ khối lớp 3 đến khối lớp 7 đều sở hữu một chiếc iPad riêng.

"Việc áp dụng công nghệ vào giáo dục không chỉ giúp cải thiện kỹ năng của học sinh mà còn tạo động lực cho giáo viên phát triển phương pháp giảng dạy. Học sinh đều hào hứng, tự tin trong mỗi tiết học. Các bậc phụ huynh cũng rất ủng hộ sáng kiến này, cam kết mua thiết bị cho con em mình" - cô Nhàn nói.

Đại diện Apple cho biết công ty đang tăng cường cam kết với Việt Nam thông qua đầu tư mạnh mẽ vào các nhà cung cấp địa phương và hỗ trợ cho các dự án năng lượng sạch và giáo dục. Trong lĩnh vực giáo dục, Apple đã phối hợp với tổ chức Gravity Water triển khai hệ thống thu nước mưa và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại các trường học.

Bên cạnh đó, Apple cũng đang mở rộng các sáng kiến như: Đào tạo nghề cho người khuyết tật; Hỗ trợ phát triển kỹ năng lập trình và ứng dụng qua các chương trình như Swift Playgrounds và Ai cũng có thể lập trình, giúp nâng cao trình độ giáo dục STEM tại Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng giám đốc Apple: Tạo cơ hội cho HS tiếp cận, sử dụng công nghệ tiên tiến