Tổng Tư lệnh Ukraine nói tình hình ở mặt trận miền đông “tồi tệ đáng kể"

13/04/2024, 21:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tình hình ở mặt trận miền đông đang tồi tệ đáng kể trong vài ngày qua”, Tổng Tư lệnh quân đội Ukraine, thượng tướng Oleksandr Syrsky nói hôm 13/4.

Xe tăng Ukraine chiến đấu trong xung đột.
Xe tăng Ukraine chiến đấu trong xung đột.

Thượng tướng Syrsky, người được Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bổ nhiệm thay thế người tiền nhiệm Valery Zaluzhny, cũng nói rằng Nga sở hữu vũ khí vượt trội hơn quân đội Ukraine, theo trang Ukrinform.

“Tình hình ở mặt trận phía đông đã leo thang đáng kể trong những ngày gần đây. Điều này chủ yếu là do sự tăng cường đáng kể các hành động tiến công của đối phương sau cuộc bầu cử”, ông Syrsky nói.

Theo Tổng Tư lệnh Ukraine, Nga đang tích cực tấn công ở các khu vực Lyman và Bakhmut. Ở khu vực xung quanh thành phố Pokrovsk, lực lượng Nga cố gắng xuyên thủng tuyến phòng thủ của Ukraine bằng cách tổ chức các đợt tấn công với hàng chục xe tăng và xe bọc thép chở quân, ông Skrsky nói.

“Tình hình thời tiết hiện nay thuận lợi hơn để đối phương gia tăng sức ép tấn công và kết quả là đối phương thường xuyên đạt được những bước tiến về mặt chiến thuật”, ông Syrsky mô tả tình hình ở tiền tuyến.

Tổng Tư lệnh Ukraine nói đã chỉ đạo tăng cường phòng thủ ở những nơi rủi ro nhất, bổ sung thêm các hệ thống tác chiến điện tử và hệ thống phòng không. Các lực lượng chiến đấu ở tiền tuyến cũng được cung cấp thêm máy bay không người lái (UAV) và vũ khí chống tăng.

Tướng Skyrsky (phải) thảo luận với các sĩ quan tình hình xung đột.
Tướng Skyrsky (phải) thảo luận với các sĩ quan tình hình xung đột.

Tình hình hiện tại càng cho thấy Ukraine cần các vũ khí công nghệ cao để đối phó ưu thế vượt trội của đối phương. “Chỉ có các vũ khí công nghệ cao mới giúp Ukraine có cơ hội đánh bại đối phương và giành thế chủ động chiến lược”, ông Syrsky nói.

Tổng Tư lệnh Ukraine đưa ra tuyên bố sau khi Nga giáng đòn tấn công nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng trên khắp Ukraine. Cuộc tập kích tầm xa của Nga khiến Ukraine rơi vào thế khó giữa việc ưu tiên bố trí các hệ thống phòng không ít ỏi còn lại để bảo vệ cơ sở trọng yếu và việc đưa chúng ra tiền tuyến, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở ở Mỹ đánh giá.

Hôm 12/4, phát ngôn viên không quân Ukraine, thiếu tướng Ilya Yevlash xác nhận thông tin Nga sử dụng tên lửa hành trình tầm xa Kh-69 trong cuộc tập kích phá hủy nhà máy nhiệt điện ở vùng thủ đô Kiev. Ông Yevlash nói Kh-69 là phiên bản nâng cấp của tên lửa hành Kh-59. Nga cũng đẩy mạnh việc sử dụng tên lửa Kh-59 trong các cuộc tập kích tầm xa thời gian gần đây ở Ukraine.

Bài liên quan
Ba Lan mang tin vui với Ukraine
GDTĐ - Xe tải từ phía Ukraine đã có thể thông quan bình thường qua các cửa khẩu Ba Lan kể từ ngày 29/4.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng Tư lệnh Ukraine nói tình hình ở mặt trận miền đông “tồi tệ đáng kể"