Tốt nghiệp đại học xuất sắc về Hòa Bình công tác được hỗ trợ 100 triệu đồng

PV | 26/07/2022, 15:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc hệ chính quy sau khi được tiếp nhận về công tác tại trường THPT chuyên sẽ được hỗ trợ đi học nâng cao trình độ chuyên môn trong và ngoài nước với mức hỗ trợ 100 triệu đồng.

Nghị quyết được HĐND tỉnh Hòa Bình ban hành ngày 15/7 và có hiệu lực từ 25/7.

Theo nghị quyết, sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc hệ chính quy sau khi được tiếp nhận về công tác tại trường THPT chuyên sẽ được hỗ trợ đi học nâng cao trình độ chuyên môn trong và ngoài nước với mức hỗ trợ 100 triệu đồng một người kèm cam kết công tác ít nhất 10 năm sau khi hoàn thành khóa học.

Tiến sĩ có nguyện vọng về công tác tại trường THPT chuyên được hỗ trợ 300 triệu đồng một người nhưng cũng phải cam kết giảng dạy từ 10 năm trở lên. Nguồn kinh phí do ngân sách nhà nước của tỉnh đảm bảo. Nếu không giảng dạy đủ 10 năm, người được hỗ trợ phải đền bù tiền hỗ trợ và các khoản phí liên quan.

Nghị quyết cũng quy định một số chính sách đối với giáo viên công tác tại trường chuyên như giáo viên giảng dạy các môn chuyên, dạy song ngữ các môn chuyên được hưởng hỗ trợ hàng tháng bằng 1,5 lần mức lương cơ sở, thời gian hưởng là 10 tháng mỗi năm. Giáo viên dạy song ngữ các môn không chuyên được hưởng bằng 1,2 lần.

cu-nhan.jpg

Ngoài ra, nghị quyết mới được HĐND tỉnh Hòa Bình ban hành cũng nêu rõ chính sách hỗ trợ học sinh tham gia đội tuyển của tỉnh dự thi chọn học sinh giỏi, thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, khu vực, quốc tế; và hỗ trợ giáo viên bồi dưỡng các đội tuyển này.

Nhằm thu hút giáo sư, phó giáo sư về giảng dạy, làm việc tại trường THPT chuyên, hồi tháng 3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hoà Bình đưa ra đề xuất hỗ trợ một tỷ đồng cho người có trình độ phó giáo sư, giáo sư về làm việc tại trường chuyên, cam kết giảng dạy 10 năm trở lên; và 300 triệu đồng với người có trình độ tiến sĩ. Kinh phí lấy từ ngân sách nhà nước của tỉnh.

Đề xuất này được đưa ra trong dự thảo nghị quyết quy định một số chính sách đặc thù đối với trường THPT chuyên; chế độ đối với chuyên gia, giáo viên và học sinh tham dự các kỳ thi quốc gia, quốc tế.

Tuy nhiê, Nghị quyết không có nội dung hỗ trợ nhằm thu hút giáo sư, phó giáo sư mà chỉ có chính sách thu hút tiến sĩ và sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc về tỉnh giảng dạy ở trường THPT chuyên.

Bài liên quan
Bộ GD&ĐT chúc mừng thành tích xuất sắc của đoàn học sinh Việt Nam tại Olympic Toán quốc tế
Sáng 18/7, đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế năm 2022 tại Na Uy đã về đến Hà Nội trong sự chào đón nồng nhiệt của gia đình, thầy cô và bạn bè.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tốt nghiệp đại học xuất sắc về Hòa Bình công tác được hỗ trợ 100 triệu đồng