Totti đánh giá Messi kém Maradona

17/12/2022, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huyền thoại của AS Roma và bóng đá Italy tin rằng không ai trên thế giới có thể so sánh với Diego Maradona.

Francesco Totti đề cao cố danh thủ Diego Maradona hơn Lionel Messi. Ảnh: Reuters.

"Maradona hay Messi giỏi hơn? Chúng ta đang nói về hai người ngoài hành tinh", Francesco Totti nói trên Twitch trước trận chung kết World Cup 2022. "Diego (Maradona) là hiện thân của bóng đá, Leo bây giờ là số một thế giới, nhưng vẫn dưới Pelusa (tóc xù - biệt danh của Maradona)".

Cựu tiền đạo Roma khẳng định: "Không dễ để tìm đúng tính từ mô tả về họ. Chúng ta đang nói về những cầu thủ, và trong số đó có cả Cristiano (Ronaldo), những người ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại".

Cũng trong một bài phỏng vấn khác với Mundo Deportivo, Totti không thể lựa chọn giữa Messi và Kylian Mbappe. Anh nói: "Tôi sẽ thích thi đấu với cả hai. Nhưng khi có Messi và Mbappe trong đội hình, đội bóng của tôi có thể phải chơi trong thế thiếu hai người".

Totti lý giải rằng một đội bóng sở hữu cả Totti, Messi và Mbappe sẽ quá thiên về tấn công, với hàm ý hai cầu thủ này đều lười hỗ trợ phòng ngự. "Tất nhiên, họ vẫn là những người giỏi nhất", cựu tiền đạo Italy nhận xét về hai đàn em. "Đó là hai quái vật ngoài hành tinh. Tuy nhiên, bóng đá cũng là câu chuyện của tập thể, của mỗi thành viên khác trong đội bóng".

Cựu danh thủ 46 tuổi khẳng định Argentina và Pháp là trận chung kết trong mơ của World Cup 2022, nhưng không thể dự đoán đội nào sẽ lên ngôi vô địch. "Cả Argentina và Pháp đều chơi gắn kết với tham vọng vô địch. Tôi thật sự không biết ai sẽ thắng", Totti thừa nhận.

Khi được hỏi về những gì đang xảy ra với Cristiano Ronaldo, huyền thoại của AS Roma dành lời cảm thông cho đàn em: "Nhìn từ bên ngoài thì có vẻ giống câu chuyện của tôi, nhưng rất khó để đánh giá. Chỉ người trong cuộc mới biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng chúng ta đang nói về một trong những cầu thủ hay nhất thế giới và bạn phải tôn trọng".

Francesco Totti anh 1

Cách Messi thoát kèm người ở trận thắng Croatia Siêu sao người Argentina chỉ đạo Alvarez tiếp cận Gvardiol để tạo không gian nhận bóng trước khi thực hiện pha solo, kiến tạo bàn ấn định chiến thắng 3-0 trước Croatia hôm 14/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Totti đánh giá Messi kém Maradona