TP HCM đề xuất phương án đi học lại từ 3/1

PV | 24/12/2021, 15:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều quận, huyện ở TP HCM đề xuất cho học sinh khối 6, 7, 8, 10, 11 đi học lại từ ngày 3/1. Có địa phương đề xuất cho học sinh tiểu học đến trường.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, ngày 24/12 nhiều địa phương của thành phố này đã đề xuất phương án đi học lại từ ngày 3/1/2022. 

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đề nghị UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện báo cáo kết quả tổ chức học tập trực tiếp 13-25/12. Nội dung gồm tình hình dạy học trực tiếp lớp 9 và 12; số liệu về F0, F1 phát hiện khi học trực tiếp; công tác chuyên môn dạy và học; những thuận lợi, khó khăn gặp phải; kiến nghị, đề xuất về lộ trình thực hiện trong giai đoạn tiếp theo, từ 3/1/2022.

hoc-sinh.jpg
TP HCM đề xuất phương án đi học lại từ 3/1

Từ cơ sở này, UBND TP HCM sẽ quyết định lộ trình tổ chức dạy học trực tiếp sắp tới với các khối lớp khác. Riêng khối 9 và 12, học sinh vẫn đến trường học sau ngày 25/12.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, tỷ lệ học sinh khối 9 và 12 học trực tiếp đến chiều 23/12 là 96%, cao hơn con số phụ huynh đồng ý ban đầu (khoảng 80%). Ít nhất 34 F0 là giáo viên, học sinh được ghi nhận tại trường, tất cả được xử lý theo đúng quy trình, không làm xáo trộn việc học.

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng (Sở Giáo dục và Đào tạo) cho biết, Sở đang lấy ý kiến phụ huynh các khối nhằm nắm bắt sự đồng thuận của cha mẹ cho trẻ đến trường.

Tuần sau, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với Sở Y tế, các quận, huyện sơ kết hai tuần thí điểm dạy trực tiếp, đề xuất UBND TP HCM phương án dạy trực tiếp.

Tuy nhiên, thực tế cũng có nhiều phụ huynh lo ngại rằng học sinh tiểu học chưa được tiêm vắc xin nên sẽ không cho các bé đến trường.

Bài liên quan
TP HCM: Cho học sinh lớp 1 đến trường không thể “gượng ép”
Bí thư Thành uỷ TP HCM - ông Nguyễn Văn Nên cho rằng, quyết định cho học sinh lớp 1 đến trường không thể “gượng ép”, phải tôn trọng ý kiến phụ huynh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP HCM đề xuất phương án đi học lại từ 3/1