TP.HCM hầm hập như chảo lửa, thầy giáo xuất hiện ở lớp học cùng đống "bảo bối" chữa nóng khiến netizen nhiệt tình bấm like

Huy., | 12/04/2024, 21:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hình ảnh một giảng viên tại TP.HCM "hạ nhiệt" cho sinh viên bằng thùng nước mát giữa tiết trời "đổ lửa" đang nhận được bão tim từ cộng đồng mạng.

Gần đây, trên một diễn đàn chung của sinh viên trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, hình ảnh giảng viên một mình bê thùng nước đá mát lớn đến tặng sinh viên giữa thời tiết nắng nóng của Sài Gòn khiến cộng đồng mạng không khỏi thích thú.

Giảng viên này còn chu đáo đến mức chuẩn bị đầy đủ những ly nhựa đựng nước uống để phục vụ cho học trò của mình. Đây cũng không phải lần đầu tiên thầy giáo này có hành động chăm sóc sinh viên ân cần như vậy.

TP.HCM hầm hập như chảo lửa, thầy giáo xuất hiện ở lớp học cùng đống bảo bối chữa nóng khiến netizen nhiệt tình bấm like - Ảnh 1.
Thầy Thông trực tiếp mang nước mát đến tặng sinh viên giữa trưa nóng

Phía dưới phần bình luận, nhiều bạn trẻ cũng đã nhắc lại kỷ niệm đáng nhớ với thầy: “Ở lại cuối cùng thầy cho chồng mình ba chai nước”, “Tuyệt quá thầy ơi, đã được học ké thầy một môn... giờ học ké thêm môn nữa được không ta”... Không ít netizen cũng thừa nhận mình bị “đốn tim” bởi loạt hành động tinh tế từ thầy trong các tiết học trước đó khi thường xuyên mang quà bánh, bút, sách… đến tặng sinh viên. Chưa hết, thầy giáo cũng nổi tiếng là người tâm lý, luôn hiểu ý sinh viên.

TP.HCM hầm hập như chảo lửa, thầy giáo xuất hiện ở lớp học cùng đống bảo bối chữa nóng khiến netizen nhiệt tình bấm like - Ảnh 2.
Sinh viên hào hứng chia nước ngay lớp học

Theo thông tin được chia sẻ, người thầy trong câu chuyện nói trên là TS Lê Quang Thông, hiện đang là giảng viên bộ môn Quản trị Kinh doanh, Khoa Kinh tế tại trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. Khoảnh khắc có “1-0-2” được ghi lại khi thầy đang giảng dạy môn Marketing căn bản vào ngày 11/4 cho sinh viên năm nhất.

Tiết lộ về lý do, thầy Thông cho biết vì thời tiết TP.HCM gần đây nắng nóng liên tục, trong lớp cũng oi bức không khác gì ngoài trời và không có nước uống tại chỗ nên nhiều sinh viên bị mệt. Với thầy, cái chính vẫn là mang đến niềm vui để các sinh viên học tốt, còn số tiền bỏ ra cho các ly nước thì không quá nhiều.

TP.HCM hầm hập như chảo lửa, thầy giáo xuất hiện ở lớp học cùng đống bảo bối chữa nóng khiến netizen nhiệt tình bấm like - Ảnh 3.
Hành động đáng yêu của thầy nhận được “cơn mưa” lời khen từ cộng đồng mạng

Thời gian vừa qua, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đã đưa ra yêu cầu lưu ý đến các trường về việc điều chỉnh thời gian học do nắng nóng kéo dài. Theo đó, các môn giáo dục thể chất, quốc phòng an ninh và các hoạt động ngoài trời, ngoại khóa cần có sự phù hợp về thời gian.

https://kenh14.vn/tphcm-ham-hap-nhu-chao-lua-thay-giao-xuat-hien-o-lop-hoc-cung-dong-bao-boi-chua-nong-khien-netizen-nhiet-tinh-bam-like-20240412173649124.chn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM hầm hập như chảo lửa, thầy giáo xuất hiện ở lớp học cùng đống "bảo bối" chữa nóng khiến netizen nhiệt tình bấm like