TP.HCM phát hành hồ sơ mời thầu vành đai 3

25/05/2023, 17:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ban quản lý dự án công trình giao thông đã phát hành trên mạng hồ sơ mời thầu các gói xây lắp và tư vấn giám sát dự án thành phần 1, tuyến vành đai 3 TP.HCM.

TP.HCM phát hành hồ sơ mời thầu vành đai 3 - Ảnh 1.

Dự án đường vành đai 3 TP.HCM đoạn qua phường Long Trường, TP Thủ Đức (TP.HCM) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Thông tin được nêu từ họp báo cung cấp thông tin về kinh tế xã hội TP chiều 25-5. Cụ thể, với dự án thành phần 1, Ban quản lý dự án công trình giao thông đã phát hành trên mạng hồ sơ mời thầu các gói xây lắp và tư vấn giám sát.

Từ nay đến cuối tháng 6, ban sẽ lựa chọn các nhà thầu xây lắp, tư vấn và ký kết hợp đồng để khởi công dự án vành đai 3 TP.HCM trước 30-6 (dự kiến khởi công 4 gói thầu xây lắp qua 4 địa phương như: TP Thủ Đức, các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh).

Với dự án thành phần 2, TP Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh đã phê duyệt chính sách bồi thường hỗ trợ, tái định cư của dự án.

Ban này cũng đã chuyển kinh phíbồi thườngđợt 1 cho TP Thủ Đức và các huyện với số tiền hơn 5.624 tỉ đồng. Các địa phương đang khẩn trương chi trả tiền bồi thường đợt 1 cho các hộ dân.

Dự kiến trong tháng 6, các địa phương sẽ bàn giao 70% mặt bằng để đáp ứng tiến độ khởi công 4 gói thầu xây lắp.

Trước tình hình một số tỉnh thành khác như Bình Dương đến nay vẫn chưa triển khai công tác chi trả tiền bồi thường hỗ trợ,tái định cư, nhiều ý kiến trăn trở liệu điều này có nguy cơ gây ảnh hưởng đến tiến độ chung của toàn dự án.

Ban quản lý dự án công trình giao thông cho biết tỉnh Bình Dương dự kiến sẽ khởi công công trình trước 30-6 tại hai vị trí có mặt bằng bao gồm nút giao Bình Chuẩn và cầu Bình Gửi (gồm mặt bằng phía Củ Chi sẽ bàn giao trước 30-6).

Ngoài ra, chủ đầu tư dự án thành phần thuộc tỉnh Long An thông báo dự kiến khởi công trước 30-6. Chủ đầu tư dự án thành phần thuộc tỉnh Đồng Nai dự kiến khởi công vào giữa tháng 7-2023 đoạn 2km.

Như vậy, thời điểm khởi công của các dự án thành phần vẫn cơ bản đáp ứng theo kế hoạch. Trường hợp tiến độ có sự chậm trễ, ban sẽ kịp thời báo cáo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, UBND TP để có giải pháp thúc đẩy tiến độ chung.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM phát hành hồ sơ mời thầu vành đai 3