Tranh cãi suất bún 35.000 đồng chỉ có 2 miếng chả ở Sầm Sơn: Quản lý thị trường nói gì?

21/05/2023, 18:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 - Cục Quản lý thị trường Thanh Hoá đã lên tiếng trước thông tin suất bún 35.000 đồng chỉ có 2 miếng chả ở Sầm Sơn.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin kèm hình ảnh suất bún chả Sầm Sơn 35k (35.000 đồng) nhưng chỉ có hai miếng chả cá.

Tranh cãi suất bún 35.000 đồng chỉ có 2 miếng chả ở Sầm Sơn: Quản lý thị trường nói gì? - 1

Thông tin suất bún 35.000 đồng được chia sẻ trên mạng

Cụ thể, Facebook này chia sẻ: “Suất bún chả này ở Sầm Sơn - Thanh Hoá với mức giá 35k hiện gây chấn động giới ẩm thực trong nước. Mặc dù đã có niêm yết giá rất rõ ràng và chủ quán cũng nói luôn 35k chỉ được 2 miếng chả thôi.

Nhận được suất ăn, khách thấy 2 miếng chả nên đã đăng lên mạng hỏi như vậy là đắt hay rẻ thì chủ quán đòi đối chất với khách vì sao đăng lên không hỏi ý kiến”.

Sau khi thông tin kèm hình ảnh đăng tải nhận được sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, với giá bán 35.000 đồng/suất bún mà chỉ có vỏn vẹn 2 miếng chả là hơi đắt. Số khác lại cho rằng, chủ quán đã niêm yết, công khai giá cả như vậy không ăn thì thôi.

Tranh cãi suất bún 35.000 đồng chỉ có 2 miếng chả ở Sầm Sơn: Quản lý thị trường nói gì? - 2

Suất bún 35.000 đồng gây tranh cãi

Trước thông tin trên, ông Thiều Như Huynh – Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 - Cục Quản lý thị trường Thanh Hoá cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin phản ánh suất bún chả 35.000 đồng có 2 miếng chả từ du khách qua đường dây nóng.

Theo ông Huynh, quán ăn du khách phản ánh suất bún chả là Đ.P. nằm ở mặt đường Hồ Xuân Hương, TP.Sầm Sơn (Thanh Hoá). Khi nhận được thông tin, đơn vị đã đến quán Đ.P. để xác minh, kiểm tra. Qua kiểm tra, cơ sở này có đầy đủ giấy phép kinh doanh và chứng nhận an toàn thực phẩm, niêm yết giá đầy đủ.

“Trước khi ăn giữa du khách và chủ quán ăn cũng có thỏa thuận với khách hàng suất bún 35.000 đồng bao gồm cả bún, chả và dưa món, rau sống, nước chấm, nước vối. Còn hình ảnh khách chụp lên thiếu rau và nước chấm”, ông Huynh nói.

Vị này cũng cho biết thêm, do khu vực này đối diện biển nên việc thuê mặt bằng đắt nên giá không giống như những chỗ khác. Chủ cửa hàng cũng đã thông báo với khách hàng về giá cả. Thời điểm đó, khách hàng cũng đồng ý, không có ý kiến gì và sau khi về mới đăng lên Facebook. Sau khi kiểm tra, đơn vị cũng nhắc nhở chủ cửa hàng niêm yết giá bằng "K" là không đúng quy định nên đã yêu cầu chủ quán phải viết bằng chữ Việt Nam đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh cãi suất bún 35.000 đồng chỉ có 2 miếng chả ở Sầm Sơn: Quản lý thị trường nói gì?