Trao bằng tốt nghiệp cho hơn 70 thạc sĩ, cử nhân tài chính

Minh Phong | 24/09/2022, 15:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 24/9, hơn 70 tân thạc sĩ, cử nhân về tài chính của Viện Đào tạo quốc tế (Học viện Tài chính) được nhận bằng tốt nghiệp.

TS Trịnh Thanh Huyền – Phó Viện trưởng phụ trách Viện Đào tạo quốc tế (Học viện Tài chính) cho biết, đợt trao bằng tốt nghiệp lần này có 26 tân thạc sĩ Tài chính và đầu tư (Msc); 46 sinh viên liên kết đào tạo mỗi bên cấp 1 bằng cử nhân (DDP). Trong số 26 tân thạc sĩ, có 9 học viện Msc tốt nghiệp loại xuất sắc, 16 học viên xếp loại giỏi.

Đây là chương trình đầu tiên tại Việt Nam đạt được thỏa thuận liên kết với trường đối tác nước ngoài theo hướng: Hai trường đại học công nhận kết quả và cấp bằng độc lập cho người học.

Theo đó, để được vào học năm cuối, sinh viên bắt buộc phải hoàn thành toàn bộ nghĩa vụ môn học và có chứng chỉ IELTS 6.0 mới được Trường ĐH Greenwich (Vương quốc Anh) phê duyệt và cấp tài khoản của trường. Sinh viên học tại Việt Nam hay Vương quốc Anh đều phải tham gia các nghĩa vụ môn học, đồng thời vào cùng một thời điểm theo quy định cả hai trường. Kết quả, 46 sinh viên DDP được nhận bằng cử nhân Kế toán tài chính (BAAF) của Trường ĐH Greenwich.

Trao bằng tốt nghiệp cho hơn 70 tân thạc sĩ, cử nhân tài chính  ảnh 1
PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu chúc mừng các tân thạc sĩ, cử nhân.

Theo TS Trịnh Thanh Huyền, đây là những khóa học đặc biệt. Do ảnh hưởng của Covid-19 nên thời gian học trực tuyến khá nhiều. Có câu chuyện vui và cũng có việc chưa được vẹn tròn. Nhưng may là kết thúc vẫn có hậu.

Năm học 2021 – 2022 khép lại, các học viên MSc và sinh viên DDP đã hoàn thành tốt đẹp chương trình đào tạo với những kết quả đáng khích lệ, nâng cao vị thế của Viện Đào tạo quốc tế nói riêng và Học viện Tài chính nói chung.

Tân cử nhân Nguyễn Thị Tú Oanh bộc bạch: 4 năm đại học là 1.460 ngày đáng nhớ, với bức tranh đa màu sắc, với biết bao bài thi để hoàn thành 127 tín chỉ.

“4 năm qua chỉ là bước khởi đầu cho quãng đường rất dài phía trước. Con đường ấy sẽ còn nhiều thách thức khi toàn cầu đang khôi phục sau đại dịch Covid-19. Nhưng với kiến thức mà thầy, cô đã truyền đạt, cùng các kỹ năng được tích lũy, chúng ta sẽ vượt qua và thành công hơn trên con đường sự nghiệp của mình” - Nguyễn Thị Tú Oanh bày tỏ.

Trao bằng tốt nghiệp cho hơn 70 tân thạc sĩ, cử nhân tài chính  ảnh 2
PGS.TS Trương Thị Thủy (ngoài cùng bên trái) - Phó Giám đốc Học viện Tài chính và TS Trịnh Thanh Huyền (ngoài cùng bên phải) - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Đào tạo quốc tế trao giấy khen cho các sinh viên có thành tích xuất sắc toàn khóa.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc Học viện Tài chính nhắn gửi các tân cử nhân DDP: Nhận bằng tốt nghiệp là mốc son trong cuộc đời. Từ đây, các em bước sang một trang mới, với cuộc sống tự lập. Triết lý “học cả đời” đã gắn với những ai muốn đứng vững và phát triển trên thị trường lao động đầy cạnh tranh của nền kinh tế tri thức, nhất là trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0.

Đối với các tân thạc sĩ, việc cầm trong tay tấm bằng danh giá đánh dấu cột mốc quan trọng của sự nghiệp. Với những kiến thức học được, các em sẽ trở thành chuyên gia lành nghề về tài chính. Đồng thời, các em vừa có kiến thức chuyên môn hiện đại, vừa có kỹ năng lành nghề, xứng tầm quốc tế trong lĩnh vực đầu tư tài chính.

"Các em không chỉ có khả năng suy nghĩ và hành động độc lập, mà còn có óc phán đoán, phản ứng nhạy bén với những biến động mạnh mẽ của tài chính trong thời đại hội nhập ngày nay” - PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ bày tỏ.

Trao bằng tốt nghiệp cho hơn 70 tân thạc sĩ, cử nhân tài chính  ảnh 3
TS Trịnh Thanh Huyền - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Đào tạo quốc tế và đại diện Trường ĐH Greenwich (Vương quốc Anh) trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân.

Chương trình thạc sĩ Tài chính và Đầu tư được liên kết giữa Trường ĐH Greenwich Anh quốc và Học viện Tài chính là chương trình đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Chương trình đào tạo chuyên sâu về tài chính, đầu tư tài chính, chứng khoán. Chương trình đã cung cấp cho học viên nền tảng lý thuyết vững chắc và kỹ năng nghề nghiệp để thích ứng với thị trường tài chính, chứng khoán Việt Nam và thế giới.

Bài liên quan
Những lưu ý khi xét tuyển vào Học viện Tài chính năm 2022
Năm 2022, Học viện Tài chính sẽ áp dụng 5 phương thức để xét tuyển. Trong đó, trường dành không quá 50% chỉ tiêu cho hình thức xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT. 

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao bằng tốt nghiệp cho hơn 70 thạc sĩ, cử nhân tài chính