Trao giải cuộc thi vẽ Thế giới trong mắt em

Hải Bình | 26/02/2023, 13:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 26/2, cuộc thi vẽ tranh sáng tạo sắc màu Việt - Nhật chủ đề “Thế giới trong mắt em” tổng kết và trao giải tại Hà Nội.

Đây là hoạt động do Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà tổ chức dành cho học sinh lứa tuổi từ 6 đến 15. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ các trung tâm, câu lạc bộ năng khiếu và các trường tiểu học, trung học cơ sở trên cả nước.

Theo đánh giá của ban giám khảo, các bức tranh trong cuộc thi rất sáng tạo, là góc nhìn độc đáo của trẻ em về thế giới. Đề tài được lựa chọn khá đa dạng: Từ gia đình, nhà trường, cuộc sống đến giả tưởng, vũ trụ, trừu tượng... Chất liệu vẽ đa dạng, màu sắc tươi sáng, hoà sắc tinh tế.

Trao giải cuộc thi vẽ Thế giới trong mắt em  ảnh 1

“Chợ nổi” của Đinh Bảo Phương, lớp 1A3, Trường Tiểu học Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội), 1 trong 5 tác phẩm đoạt giải nhất.

“Từ tác phẩm tham dự, có thể nhận thấy kỹ thuật hội hoạ của các thí sinh có sự vượt trội, thể hiện sự nghiêm túc trong hành trình chinh phục lĩnh vực mỹ thuật. Nhiều tác phẩm có bố cục độc đáo, bất ngờ. Có những kỹ thuật khó được đưa vào tác phẩm, như chuyển sắc, vờn màu, kiểm soát sắc độ tốt. Bên cạnh đó, các bài dự thi cũng giữ được nguyên tính hồn nhiên, trong sáng, góc nhìn của trẻ em”, họa sĩ Ninh Quang Trường, một giám khảo của cuộc thi chia sẻ.

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, ban giám khảo đã lựa chọn 30 bức tranh xuất sắc nhất để trao giải; trong đó có 5 giải nhất, 10 giải nhì và 15 giải ba.

Trao giải cuộc thi vẽ Thế giới trong mắt em  ảnh 2

Đại diện Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà và Công ty THNN Sakura Color Products Việt Nam ký kết hợp tác.

Trao giải thi vẽ “Thế giới trong mắt em” là một hoạt động trong chương trình “Sắc màu Việt - Nhật” do Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà tổ chức. Điểm nhấn quan trọng của chương trình này là lễ ký kết hợp tác giữa Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà và Công ty THNN Sakura Color Products Việt Nam.

Với ký kết này, Hồng Hà sẽ là đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm Sakura Color - thương hiệu họa phẩm nổi tiếng đến từ Nhật Bản với hơn 100 năm kinh nghiệm tại Việt Nam. Gian hàng sản phẩm Sakura kiểu mẫu cũng được ra mắt tại lễ ký kết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giải cuộc thi vẽ Thế giới trong mắt em