Trao giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo năm 2023

09/11/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo được tổ chức nhằm tôn vinh những nhà giáo Thủ đô nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học.

Chiều 9/11, Sở GD&ĐT Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức lễ tổng kết, trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” và giải thưởng "Thầy cô trong mắt em" năm 2023. Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Để thực hiện tốt phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” do Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công đoàn Giáo dục Hà Nội tiếp tục xây dựng Kế hoạch triển khai giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 7, năm 2023.

Các thầy cô giáo dự buổi lễ.
Các thầy cô giáo dự buổi lễ.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại chương trình.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại chương trình.

Giải thưởng nhằm tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học, có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, khích lệ các nhà giáo Hà Nội tự học tập, rèn luyện, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mỗi cơ sở, tạo ra những hiệu quả mới, những chuyển biến mới ở mỗi đơn vị nhà trường.

Đồng thời, giải thưởng nhằm quan tâm, động viên nhà giáo ở những cơ sở giáo dục còn khó khăn đã có những sáng tạo độc đáo, tháo gỡ khó khăn cho đơn vị, giúp đỡ những học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu phát triển tài năng, góp phần xây dựng đơn vị và ngành giáo dục Thủ đô ngày càng vững mạnh.

Giải thưởng đã được các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc triển khai sâu rộng đến các nhà giáo. Qua các vòng khen thưởng cấp trường, cấp quận, huyện, 135 nhà giáo tiêu biểu ở các cấp học Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT đã được đề nghị xét duyệt và trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cấp Ngành.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn và Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa trao giải cho các nhà giáo.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn và Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa trao giải cho các nhà giáo.
Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Đỗ Văn Nam, Phó chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Nguyễn Hà Thanh trao giải thưởng cho các nhà giáo.
Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Đỗ Văn Nam, Phó chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Nguyễn Hà Thanh trao giải thưởng cho các nhà giáo.

Tại cấp Ngành, Hội đồng đã tổ chức chấm vòng sơ loại để chọn 41 nhà giáo xét duyệt vòng Chung khảo. Giải thưởng hội tụ các gương mặt thầy giáo, cô giáo ở nhiều độ tuổi, nhiều bộ môn, nhiều vị trí công tác khác nhau, là cơ duyên hội ngộ những gương mặt đại diện cho các nhà giáo giàu lòng yêu nghề, tâm huyết, sáng tạo. Đã có nhiều ý tưởng sáng tạo được trao đổi tại ngày hội chuyên môn, được Ban giám khảo đánh giá cao.

Tại Hội nghị tổng kết, trao giải, Ban Tổ chức vinh danh 135 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho hơn 155 nghìn cán bộ nhà giáo đã có những đổi mới, sáng tạo nổi bật nhất trong thời gian qua góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở các nhà trường và lan tỏa trong các nhà giáo của Ngành GD-ĐT Thủ đô.

Phát biểu buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương ghi nhận, cảm ơn và tri ân 135 nhà giáo tham dự giải thưởng cấp Thành phố và đặc biệt 41 Nhà giáo xuất sắc cấp Thành phố đã có nhiều tâm huyết, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn cống hiến đóng góp cho sự nghiệp “trồng người”.

Trao giải cho các học sinh đạt giải tại Cuộc thi Thầy cô trong mắt em năm 2023.
Trao giải cho các học sinh đạt giải tại Cuộc thi Thầy cô trong mắt em năm 2023.

Cũng tại hội nghị, ngành GD-ĐT Hà Nội đã trao thưởng cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2023 cho 6 học sinh có tác phẩm đạt giải đặc biệt cấp thành phố. Cuộc thi do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động từ đầu năm 2023, dành cho học sinh các trường THCS, THPT, sinh viên và học sinh các trường đại học, cao đẳng sư phạm trên cả nước.

Năm 2023 là năm thứ 4 cuộc thi được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên, học sinh tri ân, bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn công lao của các thầy giáo, cô giáo. Đã có hơn 1.000 tác phẩm của học sinh, sinh viên, học viên trên cả nước gửi dự thi.

Nhiều sáng kiến được Hội đồng xét duyệt giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo năm 2023 đánh giá cao như: “Ứng dụng yoga trong trường mầm non thông qua biện pháp yoga kể chuyện và trò chơi yoga giúp trẻ mẫu giáo nhỡ 4 - 5 tuổi rèn luyện sự tập trung chú ý” của cô Trần Lan Phương (Trường Mầm non Tương Mai, quận Hoàng Mai); “Xây dựng video khoa giáo giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch cho trẻ 5 - 6 tuổi” của cô Nguyễn Minh Thúy (Trường Mầm non Ánh Sao, quận Cầu Giấy); “Miền gieo hạt” của cô Duy Thị Khánh Hường (Trường Tiểu học Đền Lừ, quận Hoàng Mai); “Xây dựng trường học hạnh phúc từ việc giúp đỡ học sinh tự kỷ hòa nhập với bạn bè của cô Đỗ Huyền Trang (Trường Tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân)…

Bài liên quan
Ký ức ngày giải phóng của nhà giáo Hà Nội
Trước khi theo nghề giáo, thầy Phùng Bá Đam là chiến sĩ quân giải phóng có mặt tại Dinh Độc Lập vào thời khắc lịch sử trưa ngày 30/4/1975.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo năm 2023