Trao học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Hà An | 07/01/2023, 06:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 6/1/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã trao học bổng Khuyến khích học tập cho 141 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả tốt trong học tập.

Đây là sự kiện thường niên của Trường ĐH Ngoại thương vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, với mong muốn động viên, khích lệ các em sinh viên đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn để đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện. Dịp này, trường cũng đã trao tặng 35 suất học bổng cho các bạn sinh viên tại Cơ sở II tại TP Hồ Chí Minh và 6 suất học bổng tại Cơ sở Quảng Ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương và chúc mừng những thành tích, những nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống của 182 em sinh viên. Học bổng khuyến khích học tập này như một món quà của nhà trường trao tặng tới các em trước khi lên đường trở về quê sum vầy cùng gia đình, đón tết Xuân Quý Mão 2023.

Gửi lời chúc Tết các sinh viên và gia đình, PGS Bùi Anh Tuấn cho biết, mỗi suất học bổng tuy không có giá trị quá lớn về mặt vật chất nhưng thể hiện sự quan tâm, động viên của lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo nhằm hỗ trợ phần nào để những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập. Đây là lời động viên và cũng là mong muốn của các thầy cô giáo và nhà trường gửi tới các em.

Trao học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1

Các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và lãnh đạo nhà trường trong lễ trao học bổng.

Nhân dịp Tết Quý Mão đang đến rất gần, PGS.TS Bùi Anh Tuấn cũng gửi lời chúc tới tất cả các em sinh viên cùng gia đình một mùa xuân mới an khang, thịnh vượng, gặp nhiều may mắn và hạnh phúc, chúc các em sinh viên tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với niềm tin yêu và sự kỳ vọng mà thầy cô, nhà trường và gia đình dành cho các em.

Đại diện các sinh viên được nhận học bổng, sinh viên Võ Thị Hoài Thương - K59, chuyên ngành Thương mại quốc tế (với thành tích GPA 3,79) cho biết hoàn cảnh khó khăn khiến nhiều lúc bạn cảm thấy vô cùng tủi thân và tự ti. Nhưng tự nhủ bản thân mình phải nỗ lực học tập, vì chỉ có một con đường - một con đường tuy vất vả nhưng bền vững hơn những con đường khác - giúp em có thể thay đổi cuộc sống của mình chính là học tập.

Với Hoài Thương, học tập là niềm vui, là đam mê và là phương tiện để bản thân có thể tiếp cận cuộc sống dưới một cái nhìn sâu sắc hơn, lạc quan hơn và biến cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn. Học tập không chỉ là để bản thân có được một công việc ổn định, lo cho chính mình, giúp đỡ gia đình mà còn là để trau dồi và phát triển bản thân trở thành một con người có ích cho xã hội.

Trong những năm học vừa qua, để hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Trường ĐH Ngoại thương đã đưa ra nhiều nhóm giải pháp hỗ trợ tài chính cho sinh viên. Đặc biệt, trong giai đoạn ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, nhà trường đã không tăng học phí đại học chính quy trong hai năm liên tiếp; hỗ trợ số tiền tương đương 7% học phí phải nộp học kỳ 1 năm học 2021-2022 đối với sinh viên chính quy tại cả 3 cơ sở.

Trường ĐH Ngoại thương đã triển khai chính sách hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19. Các mức hỗ trợ tương đương 100%, 70%, 50%, 30% học phí căn cứ theo hồ sơ và các minh chứng, xác nhận. Chương trình hỗ trợ sinh viên bằng hình thức cho vay vốn tín dụng thông qua Quỹ học bổng FTU-Mabuchi với lãi suất cho vay là 0% trong thời gian học tập tại trường đã giúp đỡ nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành chương trình học tập tại nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn