Triển khai chương trình Phát triển Nhân tài Công nghệ tại Đại học Duy Tân

Nam Long | 24/05/2023, 20:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Lễ ký kết biên bản ghi nhớ, khẳng định cam kết đồng hành triển khai dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ diễn ra tại trường Đại học Duy Tân, Đà Nẵng.

Dự án Samsung Innovation Campus (SIC) 2022 - 2023 nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Samsung và các trường Đại học thực hiện chương trình Phát triển Nhân tài Công nghệ, nhằm phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam.

SIC là một chương trình giáo dục Công nghệ Thông tin và Truyền thông toàn cầu dành cho giới trẻ. Chương trình sẽ cung cấp 3 khóa học phát triển năng lực Công nghệ dành cho thanh thiếu niên 14-24 tuổi, bao gồm: Khóa học Vạn vật kết nối (Internet of Things - IoT), Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI), Dữ liệu lớn (Big Data) và 1 Khóa học kĩ năng Lập trình cơ bản (Coding & Programming).

tdmd3589.jpg
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ triển khai chương trình Samsung Innovation Campus (SIC) 2022 - 2023.

Theo biên bản ghi nhớ, Samsung và Trường Đại học Duy Tân sẽ hợp tác tổ chức tập huấn và giảng dạy các chương trình của Dự án cho giáo viên và sinh viên. Cụ thể, trong năm nay, 2 bên sẽ triển khai chương trình đào tạo Dữ liệu lớn - Big Data dành cho 25 sinh viên của Trường Đại học Duy Tân.

Ngoài ra, trong chương trình SIC năm tiếp theo (tức năm học 2023 - 2024) tại Trường Đại học Duy Tân, sẽ thực hiện cả 4 khóa học. Sau chương trình, các sinh viên Trường Đại học Duy Tân sẽ có cơ hội thực tập tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung Việt Nam. Bên cạnh đó, hai đơn vị cũng sẽ phối hợp tổ chức các chương trình hội thảo, giao lưu chia sẻ xu hướng công nghệ định kỳ.

Cũng tại sự kiện, Samsung cam kết sẽ cung cấp các thiết bị điện tử, phòng Lab... tại Trường Đại học Duy Tân nhằm phục vụ công tác giảng dạy các khóa học SIC cũng như phối hợp thực hiện các chương trình đào tạo giảng dạy khác trong khuôn khổ hoạt động trách nhiệm xã hội của Samsung Việt Nam tại Trường Đại Học Duy Tân nói riêng và khu vực miền trung nói chung trong thời gian tới.

Trong chương trình ký kết lần này, Samsung Việt Nam còn dành 10 cơ hội thực tập tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung Việt Nam (SRV) cho những sinh viên xuất sắc của trường Đại học Duy Tân.

Đây là chương trình thực tập được tổ chức hàng năm dành cho sinh viên các ngành công nghệ. Thông qua chương trình thực tập này, các bạn sinh viên có cơ hội được đào tạo bài bản về các ngôn ngữ lập trình như Java, C/C++... và có cơ hội được trở thành nhân viên chính thức tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung Việt Nam.

tdmd3452.jpg
Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đánh giá việc ký kết triển khai dự án SIC tại Trường Đại học Duy Tân là một chương trình ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng rất quan tâm đến đổi mới sáng tạo, công nghệ thông tin.

Trong thời gian qua, thành phố Đà Nẵng cũng có nhiều giải pháp để phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là quan tâm đến việc đào tạo nguồn nhân lực, tập trung vào triển khai công nghệ thông tin.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tin tưởng, dự án sẽ mang lại nhiều cơ hội học tập và nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ cho sinh viên tại Trường ĐH Duy Tân, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố.

tdmd3366.jpg
Ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc Samsung Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện, ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: “Trong thời đại của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 với trọng tâm là “siêu kết nối”, “siêu kỹ năng”, đối với những chủ nhân tương lai của đất nước thì năng lực vận dụng hệ thống thông tin và công nghệ kỹ thuật số là vô cùng cần thiết.

Việc mở rộng quy mô chương trình SIC đến nhiều trường Đại học trên toàn lãnh thổ Việt Nam là một trong những nỗ lực của Samsung nhằm đóng góp vào việc bồi dưỡng nhân tài, gia tăng năng lực cạnh tranh của Việt Nam. Đặc biệt, trên hành trình nỗ lực trở thành doanh nghiệp được nhiều người dân Việt Nam yêu mến, Samsung sẽ luôn đồng hành cùng các bạn trẻ của khu vực miền Trung, hiện thực hóa những ước mơ mà các bạn đang ấp ủ”.

TS. Lê Nguyên Bảo, Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân chia sẻ niềm vui khi kết hợp với các công ty, tập đoàn lớn trong các ngành công nghiệp công nghệ cao để sinh viên có thể phát triển toàn diện trong những lĩnh vực của tương lai này.

Bài liên quan
Trường Đại học Duy Tân trao bằng tốt nghiệp cho hàng nghìn sinh viên
Ngày 12/7, Trường Đại học Duy Tân tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ, Dược sĩ, Kỹ sư, Kiến trúc sư và Cử nhân năm học 2021- 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai chương trình Phát triển Nhân tài Công nghệ tại Đại học Duy Tân