Triển lãm ‘Hòa âm’ và những tác phẩm nén đầy cảm xúc

Trần Hoà | 23/02/2023, 17:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Triển lãm ‘Hòa âm’ của họa sĩ Trần Trung Thành quy tụ 30 bức tranh sơn dầu nén đầy cảm xúc suy tư và cảm nhận về cuộc đời.

Sau thành công của hai triển lãm cá nhân: Nó (2005), Góc để thấy (2014), họa sĩ Trần Trung Thành trở lại với triển lãm ‘Hòa âm’ sau gần một thập kỷ sáng tác.

Hơn 30 bức tranh sơn dầu là hành trình nghệ sĩ đi tìm đáp án cho câu hỏi về lịch sử, về sự phát triển của xã hội và sự giao thoa của đời sống - khoa học - nghệ thuật.

Triển lãm có sự đồng hành của nghệ sĩ Vương Pat Cam với các tác phẩm độc đáo về Hà Nội.

Họa sĩ Trần Trung Thành mở triển lãm ‘Hòa âm’ ảnh 1

Lặng lẽ, cần mẫn, kiên trì và sâu sắc là những gì người ta có thể nhận thấy khi quan sát cách họa sĩ Trần Trung Thành cho ra đời những tác phẩm. Kể từ cuộc thi dành cho các nghệ sĩ trẻ Jeunes Regard năm 2004, bút pháp của Trần Trung Thành dường như không thay đổi nhưng ngày một mạnh mẽ và đanh thép.

Họa sĩ Trần Trung Thành mở triển lãm ‘Hòa âm’ ảnh 2

Không gọi phong cách của mình là cực thực hay siêu thực, Trần Trung Thành nén những suy tư và cảm nhận về cuộc đời thành những mật mã, những “dòng code” trong mỗi bức tranh.

Họa sĩ Trần Trung Thành mở triển lãm ‘Hòa âm’ ảnh 3

Họa sĩ Trần Trung Thành luôn lồng ghép các vấn đề lớn của Việt Nam và thế giới, đặt ra các câu hỏi về lịch sử, về sự giao thoa giữa đời sống - khoa học - nghệ thuật và ngoại giao quốc tế trong những bức tranh khổ lớn.

Họa sĩ Trần Trung Thành mở triển lãm ‘Hòa âm’ ảnh 4

Chính xác và kỷ luật như một chiếc đồng hồ, Trần Trung Thành sử dụng phần lớn thời gian mỗi ngày của mình ở xưởng để sáng tác. Các sáng tác của Trần Trung Thành là thứ nghệ thuật được chưng cất lâu ngày để làm người xem say lòng với chất men cuộc sống.

Họa sĩ Trần Trung Thành mở triển lãm ‘Hòa âm’ ảnh 5

Triển lãm "Hoà âm" mở cửa từ ngày 25/2 đến 25/4/2023 tại V-Art Space (Tầng 1 Ciputra Club, Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Bài liên quan
Họa sĩ Vũ Bích Thủy tái xuất cùng 36 bức tranh Vị nhiệt đới
Sau gần 4 năm từ triển lãm ‘Bên ngoài cửa sổ’, họa sĩ Vũ Bích Thủy mới trở lại với công chúng cùng 36 bức tranh trong ‘Vị nhiệt đới’.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm ‘Hòa âm’ và những tác phẩm nén đầy cảm xúc