Triệu phú tự thân chia sẻ cách làm giàu trước năm 30 tuổi

03/05/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo CNBC Make It, việc thiết lập một khoản đầu tư tự động là cách hiệu quả để người trẻ ở độ tuổi 20 tiến đến sự giàu có trong cuộc sống.

Ramit Sethi là một gương mặt nổi tiếng của chương trình "How to Get Rich". Ảnh: Ramit Sethi.

Tuổi 20 là thời điểm quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Xét về mặt tài chính, đây có thể là một giai đoạn người trẻ gặp rất nhiều thử thách. Bên cạnh đó, họ cũng phải cân nhắc một số mục tiêu tài chính như tiếp tục con đường học vấn hoặc mua nhà.

Bắt đầu đầu tư từ đâu?

"Lời khuyên tốt nhất của tôi dành cho những người ở độ tuổi 20 khi nói đến tiền là thiết lập một khoản đầu tư tự động", ông Ramit Sethi, triệu phú tự thân, ngôi sao của chương trình How to Get Rich trên Netflix, nói với CNBC Make It.

Ông Ramit Sethi cho rằng nhiều người có thể cảm thấy khó khăn khi mọi thứ chồng chất lên nhau ở độ tuổi 20. Ví dụ, bản thân không kiếm được nhiều tiền như mong muốn sau này, hoặc đang phân vân về lựa chọn nghề nghiệp, hay phải đối mặt với một khoản nợ sinh viên khổng lồ.

Tuy nhiên, điều duy nhất mà mọi người có thể làm chủ được là thời gian của bản thân. Đây là lý do chứng minh việc bắt đầu đầu tư càng sớm càng tốt rất quan trọng.

Đầu tư thường xuyên, cụm từ nghe có vẻ đáng sợ, đặc biệt với những người đang sống bằng tiền lương, nhưng ông Sethi cho biết ngay cả một khoản nhỏ đóng góp định kỳ, cũng có thể giúp mọi người hướng đến tương lai tươi sáng.

Ty phu day lam giau anh 1

Đầu tư càng sớm sẽ giúp số tiền ban đầu có nhiều thời gian để sinh lãi. Ảnh: Exchange Capital.

Tại sao nên đầu tư khi bạn còn trẻ?

Theo ông Ramit Sethi, tiền của một người được đầu tư càng nhiều thời gian thì càng tốt. Cụ thể, tiền lãi sẽ giúp số tiền bản thân đầu tư tăng lên theo thời gian, thậm chí là lãi kép còn mang đến nhiều tiềm năng hơn cho số tiền ban đầu.

Điều này đồng nghĩa với việc tiền lãi không chỉ tăng dựa vào khoản đầu tư ban đầu, mà còn dựa trên lợi tức của khoản đó. Nếu một người có thể giữ tiền càng lâu, số tiền sẽ càng tăng lên.

Tiếp đó, ông Ramit Sethi cho biết thị trường chứng khoán không phải lúc nào cũng nhộn nhịp. Khi suy thoái xảy ra, danh mục đầu tư của bất kỳ ai cũng có thể giảm trong vài tháng hoặc vài năm. Do đó, đầu tư sớm sẽ giúp tiền có thêm thời gian để phục hồi sau khi sụt giảm.

Tự động hóa các khoản đầu tư còn tạo thói quen đầu tư cho bản thân. Mọi người có thể thực hiện điều này thông qua bảng lương ở nơi làm việc hoặc thiết lập chuyển khoản tự động vào tài khoản đầu tư.

Nếu không có tài khoản đầu tư, việc mở tài khoản môi giới trực tuyến cũng là lựa chọn đáng cân nhắc. Quan trọng hơn, một người không cần phải bỏ ra nhiều tiền khi bắt đầu, miễn là họ dám làm.

"Nếu bạn ở độ tuổi 20, bạn có một cơ hội phù hợp để thiết lập thói quen của mình, ngay cả khi thu nhập không cao. Khi thu nhập của bạn tăng lên ở độ tuổi 30 và 40, bạn hoàn toàn có thể tăng con số đó lên", ông Sethi nói.

Bên cạnh đó, ông Ramit Sethi khuyên người trẻ ở lứa tuổi 20 nên tận hưởng giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời.

"Tuổi 20 của bạn là để tìm hiểu bản thân, đi chơi với bạn bè, thực hiện những chuyến du lịch giá rẻ. Một số điều bạn có thể làm ở độ tuổi 20, nhưng bạn sẽ không bao giờ làm lại được khi lớn tuổi. Tôi khuyến khích các bạn hãy nắm lấy điều đó", ông Sethi nhận định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệu phú tự thân chia sẻ cách làm giàu trước năm 30 tuổi