Tripper khuyên đồng đội tránh thẻ đỏ không đáng có

PV | 09/12/2022, 17:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hậu vệ Kieran Tripper mong tuyển Anh không mắc sai lầm để bị truất quyền thi đấu trước đương kim vô địch Pháp tại tứ kết World Cup 2022.

Rooney nhận thẻ đỏ ở trận tứ kết World Cup 2006, nơi Anh thua Bồ Đào Nha. Ảnh: AFP.

“Việc thi đấu với đủ 11 người rất quan trọng với đội bóng. Không ai muốn nhận những tấm thẻ phạt ngớ ngẩn để phải bỏ lỡ những trận đấu lớn. Chúng tôi đã trao đổi với nhau về chuyện này”, The Sun dẫn lại phát biểu của Kieran Tripper.

Hậu vệ phải tuyển Anh cho biết HLV trưởng Gareth Southgate đã ra “tối hậu thư” cho anh và đồng đội trước trận gặp Pháp ở tứ kết World Cup 2022, đó là không để bị truất quyền thi đấu theo cách lãng xẹt.

Tuyển Anh chưa phải nhận tấm thẻ phạt nào sau 4 trận từ vòng bảng tới vòng 16 đội. Nhưng chỉ cần 1 tấm thẻ đỏ, “Tam sư” có thể tự phá hỏng giấc mơ World Cup.

“Tôi tin Anh là tập thể kỷ luật. Chúng tôi đã không phải nhận tấm thẻ phạt nào cho đến giờ. Đương nhiên trong trận đấu, chúng ta luôn phải phạm lỗi chiến thuật, đó là điều không tránh khỏi”, Tripper chia sẻ.

Theo The Sun, HLV trưởng Southgate không muốn tuyển Anh phạm phải sai lầm như ở thế hệ của David Beckham và Wayne Rooney. Beckham nhận thẻ đỏ sau khi phạm lỗi với Diego Simione ở trận gặp Argentina tại vòng 16 đội World Cup 1998. Rooney bị đuổi sau khi phạm lỗi với Ricardo Carvalho ở trận gặp Bồ Đào Nha tại tứ kết World Cup 2006.

Điểm chung của Beckham và Rooney trong 2 trường hợp kể trên là họ đều phạm lỗi không cần thiết và phải nhận thẻ đỏ theo cách không đáng có. Chúng đều dẫn tới kết cục là tuyển Anh bị loại.

Tuyển Anh sẽ gặp Pháp với đội hình mạnh nhất có thể, trong đó có khả năng cao có sự trở lại của tiền vệ Declan Rice. Tripper cho biết Rice đã trở lại tập bình thường trong buổi tập mới nhất của tuyển Anh. Bản thân Tripper cũng có cơ hội tái xuất sau khi nghỉ ở trận Anh gặp Senegal vòng 16 đội vừa qua.

Trận đấu giữa Anh và Pháp tại tứ kết World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 2h ngày 11/12.

Highlights Anh 3-0 Senegal Jordan Henderson, Harry Kane và Bukayo Saka là những người ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của tuyển Anh trước Senegal ở vòng 16 đội World Cup 2022.
Bài liên quan
Hậu vệ tuyển Anh bị đuổi khỏi World Cup vì xích mích với trợ lý HLV
Ben White được cho là bị gạch tên khỏi tuyển Anh do mâu thuẫn với "cánh tay phải" của HLV Gareth Southgate, ông Steve Holland.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tripper khuyên đồng đội tránh thẻ đỏ không đáng có