Trong điều kiện hạn hẹp nhưng An Giang đã nỗ lực đổi mới Giáo dục

25/09/2023, 21:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 25/9, Đoàn công tác do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu làm việc với Tỉnh uỷ An Giang.

Phát biểu tại buổi làm việc với Tỉnh uỷ An Giang, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhận định, An Giang là địa phương có vị trí quan trọng và dân số lớn nhất trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Quy mô giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn là rất lớn, số người đi học thuộc nhóm đầu trong vùng.

"Đây là nơi còn nhiều khó khăn, thử thách, song tỉnh đã rất cố gắng, quan tâm đầu tư cho giáo dục, kết quả giáo dục của tỉnh luôn trong nhóm dẫn đầu ĐBSCL", Bộ trưởng ghi nhận.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, nhìn tổng quan An Giang đã triển khai tốt tinh thần quan trọng của Nghị quyết 29, đem lại hiệu quả, sự đổi mới tích cực và nâng cao chất lượng trên địa bàn.

"Trong điều kiện hạn hẹp nhưng địa phương đã cố gắng đầu tư và có những dự án nhằm tăng cường các điều kiện cho đổi mới giáo dục, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong thời gian sắp tới, Lãnh đạo Bộ GD&ĐT mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục chỉ đạo hệ thống chính trị tiếp tục quan tâm đổi mới giáo dục và có thêm những nghị quyết chuyên đề nhằm nâng chất và thúc đẩy mạnh mẽ giáo dục địa phương" - Bộ trưởng gửi gắm.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. ảnh 1

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

“Trong công cuộc đổi mới giáo dục, Bộ GD&ĐT là đơn vị đề xuất chính sách ở tầm vĩ mô, còn tác giả của đổi mới, làm nên thành công của đổi mới phụ thuộc vào cấp triển khai, đó là cấp tỉnh, thành phố” - Bộ trưởng nói.

Theo Bộ trưởng, việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới được xây dựng đi kèm với cơ sở vật chất, công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, đây không phải là việc một sớm một chiều mà cần có kế hoạch từng bước, căn cứ một số chỉ tiêu để đề xuất phù hợp.

Liên quan đến hoạt động chuyên môn giáo dục, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị tỉnh An Giang tập trung thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018, tâm điểm là đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, quan tâm vấn đề trường học an toàn và văn hoá học đường cần đi sâu hơn.

“Mong rằng giáo dục An Giang tiếp tục vượt qua khó khăn, tiếp tục gặt hái thành quả tốt hơn nữa trong thời gian tới”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Phát biểu cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Đoàn công tác, ông Nguyễn Thanh Bình -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho rằng quá trình khảo sát của Đoàn đã đặt ra nhiều vấn đề, định hướng cho địa phương trong việc chỉ đạo giáo dục. Từ đó giúp tỉnh và ngành Giáo dục từng bước nâng cao chất lượng giáo dục như tinh thần Nghị quyết 29.

Chia sẻ về một số khó khăn khách quan của địa phương trong xây dựng trường chuẩn quốc gia, xã hội hoá giáo dục nhằm giảm áp lực cho hệ thống giáo dục công, ông Nguyễn Thanh Bình đề xuất cần có cơ chế đặc thù dành cho những tổ chức, cá nhân có nhu cầu đầu tư cho giáo dục.

Bài liên quan
Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh An Giang đưa 3 vụ việc vào diện theo dõi
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh An Giang thống nhất đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo xử lý đối với 3 vụ việc sai phạm tài chính, đầu tư xảy ra tại các đơn vị: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, Dự án xây dựng Nhà hát tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trong điều kiện hạn hẹp nhưng An Giang đã nỗ lực đổi mới Giáo dục