Trọng tài người Argentina khiến cầu thủ Bồ Đào Nha phẫn nộ là ai?

PV | 11/12/2022, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Facundo Tello, trọng tài người Argentina, được phân công bắt chính khi Bồ Đào Nha thua Morocco 0-1 tối 10/12 (giờ Hà Nội), từng rút 10 thẻ đỏ trong một trận đấu.

Highlights Morocco 1-0 Bồ Đào Nha: Ronaldo bật khóc Cristiano Ronaldo rơi nước mắt khi tuyển Bồ Đào Nha dừng chân ở tứ kết World Cup 2022.

Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, ông Tello sớm nhận được sự chú ý. Ở chung kết Champions Trophy, Boca Juniors để thua 1-2 trước Racing Club tại Argentina hôm 7/11, vị trọng tài này rút ra 10 thẻ đỏ, 9 trong số đó đến sau những màn ẩu đả.

Independent mô tả Tello là trọng tài giàu kinh nghiệm và uy tín. Ông cầm còi 118 trận đấu chuyên nghiệp ở giải vô địch quốc gia Argentina. Trước khi làm nhiệm vụ tại Qatar, người đàn ông 40 tuổi rút 612 thẻ vàng và 45 thẻ đỏ trong suốt sự nghiệp.

Tại World Cup 2022, ông Tello làm nhiệm vụ 3 trận từ đầu giải: Thụy Sĩ 1-0 Cameroon (vòng bảng), Hàn Quốc 2-1 Bồ Đào Nha (vòng bảng) và Morocco 1-0 Bồ Đào Nha (vòng tứ kết). Tổng cộng, 7 thẻ vàng và một thẻ đỏ được trọng tài này rút ra trong 3 trận.

Trong tai Argentina anh 1
Trọng tài người Argentina khiến cầu thủ Bồ Đào Nha không hài lòng.

Ở trận thua của Bồ Đào Nha, trọng tài người Argentina gây tranh cãi. Phút 45+2, Bruno Fernandes đột phá vào vùng cấm Morocco và bị ngã sau tác động từ Achraf Hakimi. Cầu thủ Bồ Đào Nha cho rằng họ phải được hưởng phạt đền nhưng cả trọng tài chính Tello lẫn tổ VAR đều không có bất kỳ phản ứng nào.

Fernandes cùng đồng đội vây trọng tài và tỏ thái độ gay gắt vì tình huống này nhưng không thể thay đổi quyết định. Trước đó, một cầu thủ khác của Bồ Đào Nha là Otavio cũng ngã trong vùng cấm. Ông Tello tiếp tục xua tay lạnh lùng.

Việc FIFA bố trí trọng tài người Argentina làm nhiệm vụ ở trận đấu của Bồ Đào Nha cũng tạo luồng ý kiến trái chiều. Trung vệ Pepe không hài lòng. Anh phản ứng gay gắt: "Việc để một trọng tài người Argentina bắt chính là điều không thể chấp nhận được. Hôm qua, Lionel Messi và tuyển Argentina cũng phàn nàn về chất lượng trọng tài".

"Tôi sẽ không nói trọng tài làm tốt hay không. Nhưng hãy nhìn những gì xảy ra trong hiệp hai. Thủ môn của họ hay nằm sân còn trận đấu chỉ có 8 phút bù giờ. Chúng tôi thi đấu nghiêm túc và trọng tài chỉ cho 8 phút bù giờ?", trung vệ kỳ cựu nhấn mạnh.

Tổ trọng tài làm nhiệm vụ trong trận đấu này còn có 4 người Argentina khác. Đó là hai trọng tài biên Ezequiel Brailovsky, Gabriel Chade, một trọng tài chính điều khiển VAR Mauro Vigliano và một trợ lý trọng tài VAR Diego Bonfa.

Giới chuyên môn cũng phản ứng dữ dội trước việc bố trí trọng tài của FIFA. Họ tin rằng không nên có trọng tài tới từ những quốc gia còn thi đấu tại World Cup bắt những trận quan trọng như vậy.

Trong tai Argentina anh 2
Bài liên quan
Những người không nên thức khuya xem bóng đá
Các bác sĩ cảnh báo những người có tiền sử huyết áp cao, bệnh tim mạch không nên liên tục thức khuya xem bóng đá, cổ vũ cho các đội tuyển tại World Cup 2022

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọng tài người Argentina khiến cầu thủ Bồ Đào Nha phẫn nộ là ai?