Trung Quốc: Trang web công khai "đánh giá nhan sắc nữ sinh" để nam sinh vào chấm điểm ngoại hình

Chi Chi, | 06/07/2023, 14:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hình ảnh, thông tin cá nhân của hàng chục ngàn sinh viên Trung Quốc đã bị rò rỉ và đăng trên mạng công khai.

Trong nhiều năm qua, sinh viên của trường Đại học Nhân dân Trung Quốc ở Bắc Kinh, Trung Quốc, nổi tiếng với một trang web với tên gọi "Điểm số ngoại hình của sinh viên". Theo truyền thông, website này được tạo ra bởi một sinh viên từng tốt nghiệp tại trường năm 2019. Thông tin được đăng tải trên website bao gồm ảnh chụp màn hình ảnh và tên của hàng chục ngàn nữ sinh. Gần đây, do có quá nhiều khiếu nại liên quan đến thông tin cá nhân, cảnh sát đã phải vào cuộc để điều tra.

Trung Quốc: Trang web công khai đánh giá nhan sắc nữ sinh để nam sinh vào chấm điểm ngoại hình - Ảnh 1.

Đại học Nhân dân là một trường trọng điểm và danh tiếng tại Trung Quốc

Kể từ khi trang web chấm điểm sắc đẹp xuất hiện trên diễn đàn sinh viên của Đại học Nhân dân, nó đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng sinh viên trong trường.

Được biết, người tạo ra nền tảng này đã đánh cắp dữ liệu từ mạng nội bộ của trường và thu thập thông tin của tất cả sinh viên trong trường, bao gồm thông tin về ảnh, tên, mã số sinh viên, trường đại học, quê quán, ngày sinh, thông tin bằng cấp... Những dữ liệu này sau đó tiếp tục được "đóng góp" bởi nhiều sinh viên khác.

Sau khi thu thập những thông tin trên, một "Hệ thống chấm điểm ngoại hình của nữ sinh" đã được tạo ra và công bố công khai để đánh giá ngoại hình của các nữ sinh trong trường. Thậm chí ngoại hình của một số nam sinh cũng được lôi ra đánh giá.

Các sinh viên bị "chấm điểm" hiện đã lên đến hàng chục ngàn người, là sinh viên từ năm 2014 đến năm 2020. Không chỉ hình ảnh mà nhiều thông tin cá nhân của họ cũng bị rò rỉ và đăng tải công khai.

Trung Quốc: Trang web công khai đánh giá nhan sắc nữ sinh để nam sinh vào chấm điểm ngoại hình - Ảnh 2.

Trước việc thông tin cá nhân của sinh viên bị rò rỉ nghiêm trọng, Đại học Nhân dân Trung Quốc và cảnh sát đã mở cuộc điều tra

Đáng chú, những sinh viên tốt nghiệp thành lập nền tảng "đánh giá nhan sắc" gây phẫn nộ này đều là các sinh viên giỏi, hiện đều có công việc tốt. Người sáng lập web từng xuất bản nhiều bài báo học thuật và đã nhận được lời mời tuyển dụng từ nhiều công ty lớn như Tencent, Alibaba, Baidu và ByteDance (công ty mẹ của TikTok).

Phía trường đại học cho biết họ rất quan ngại đến việc thu thập thông tin sinh viên bất hợp pháp và hiện đang tích cực hợp tác với cảnh sát cùng các bộ phận liên quan khác để tiến hành điều tra. Nhà trường cực lực lên án các hành vi xâm phạm quyền riêng tư cá nhân và gây nguy hiểm đến an toàn thông tin.

Những người lập ra trang web phải đối mặt với nguy cơ phải chịu trách nhiệm hình sự. Theo luật pháp Trung Quốc, bất kỳ ai bán hoặc cung cấp thông tin cá nhân của công dân cho người khác, nếu tình tiết nghiêm trọng, sẽ bị phạt tù có thời hạn không quá 3 năm hoặc giam giữ hình sự, đồng thời có thể thì bị phạt tiền. Nếu có tình tiết đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù có thời hạn từ 3 năm đến 7 năm và bị phạt tiền.

Nguồn: ETToday

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Trang web công khai "đánh giá nhan sắc nữ sinh" để nam sinh vào chấm điểm ngoại hình