Trung vệ gốc Đan Mạch giã từ tuyển Thái Lan sau SEA Games 32

16/05/2023, 13:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới 21 tuổi, Jonathan Khemdee bất ngờ chia tay tuyển quốc gia Thái Lan sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở SEA Games 32.

Jonathan Khemdee không còn gắn bó với các đội tuyển quốc gia Thái Lan sau SEA Games 32. Ảnh: Minh Chiến.

Trưa 16/5 (giờ Hà Nội), Khemdee viết trên trang cá nhân: "Xin chào người hâm mộ. Chung kết SEA Games 32 sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi với đội tuyển Thái Lan. Tôi cảm ơn tình cảm chân thành, sự ủng hộ và lời động yêu của các bạn trong suốt thời gian qua".

"Hy vọng tôi sẽ giành tấm HCV và chơi tốt trong trận cuối cùng khoác áo các đội tuyển. Thái Lan sẽ luôn ngự trị trong trái tim của tôi. Kể từ trận đầu tiên, tôi luôn cống hiến 100% để gia đình và người hâm mộ tự hào. Tới lúc rước cúp về nhà thôi", trung vệ gốc Đan Mạch nhấn mạnh.

Hiện chưa rõ lý do đằng sau quyết định của Khemdee. Hôm 9/5, Khemdee mới hội quân cùng toàn đội sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở CLB. Hậu vệ này bỏ lỡ 3 trận đầu tiên tại vòng bảng. Anh ra sân trong trận hòa 1-1 trước U22 Việt Nam và trong chiến thắng 3-0 trước U22 Indonesia ở bán kết SEA Games 32.

Khemdee có bố người Đan Mạch, mẹ Thái Lan, được Madam Pang và Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) gọi về thi đấu cho tuyển quốc gia nước này từ năm 2021. Anh được HLV Alexandre Polking triệu tập vào danh sách thi đấu AFF Cup 2020 nhưng bất ngờ phải về nước ngay đầu giải do bị đau dạ dày, lỡ cơ hội cùng tuyển Thái Lan giành chức vô địch.

Sau sự cố đáng tiếc, Khemdee trở lại và giành suất đá chính trong đội hình U23 Thái Lan ở SEA Games 31 và U23 châu Á 2022. Có sự đóng góp của Khemdee và các cầu thủ trẻ Thái kiều, U23 Thái Lan giành huy chương bạc SEA Games 31, nhưng không qua được vòng bảng U23 châu Á 2022.

Đầu năm nay, anh cùng U23 Thái Lan thua Kuwait 0-1 ở trận tranh hạng ba giải giao hữu Doha Cup. Cũng ở giải đấu này, Khemdee sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Thái Lan thắng Qatar 1-0 ở lượt trận thứ 2.

Chiều cao 1,91 m mang đến lợi thế cho trung vệ mang 2 dòng máu Thái Lan - Đan Mạch trong các tình huống không chiến và gia tăng sự chắc chắn ở hàng thủ. Ở cấp CLB, Khemdee chia tay CLB Odense Boldklub tại Giải VĐQG Đan Mạch hồi tháng 1/2023 để khoác áo Ratchaburi ở Thai League.

Trở về Thái Lan, Khemdee có cơ hội phát triển tốt hơn khi được ra sân thường xuyên. Đồng thời, anh cũng quen dần với thời tiết nóng bức ở Đông Nam Á. Hồi SEA Games 31, Khemdee thừa nhận mình gặp rất nhiều khó khăn khi tập luyện, thi đấu dưới thời tiết này.

Highlights U22 Lào 1-4 Thái Lan Yotsakon Burapha và Teerasak Poeiphimai cùng lập cú đúp, giúp U22 Thái Lan thắng đậm ở lượt trận thứ 4 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 chiều 8/5.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung vệ gốc Đan Mạch giã từ tuyển Thái Lan sau SEA Games 32