Trường bắt hơn 3 tấn cá mời thầy trò ăn miễn phí

28/02/2023, 14:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một trường đại học ở Quảng Tây (Trung Quốc) bắt và chế biến 3,75 tấn cá mời giảng viên, sinh viên của trường ăn miễn phí.

Sinh viên Đại học Y Quảng Tây được tự tay bắt cá ở trường. Ảnh: Sina.

Ngay khi học kỳ mới của năm 2023 bắt đầu, Đại học Y Quảng Tây (Trung Quốc) đã tặng cho sinh viên một món quà đặc biệt.

Cụ thể, vào ngày 23/2, nhà trường tổ chức hoạt động đánh bắt cá thường niên mang tên “Cá hạnh phúc" tại hồ Hạnh Hồ, nằm ở cơ sở chính của trường.

3,75 tấn là số cá đã nhà trường đã đánh bắt được với nhiều chủng loại khác nhau như cá rô phi, cá trắm cỏ, cá trê, cá mè hoa... Trong số đó, một con cá nặng gần 9 kg và được trường gọi là "cá vua", theo Baidu.

Sau khi canteen chế biến, trường sẽ phát miễn phí toàn bộ số cá trên cho giảng viên, sinh viên thưởng thức.

Vì giảng viên và sinh viên của trường đến từ mọi miền trên khắp Trung Quốc, các đầu bếp đã chế biến cá thành nhiều món với nhiều hương vị khác nhau như cá chua ngọt, cá hấp, đầu cá hấp ớt, cá phi lê chiên giòn...

Trưa ngày 24/2, khi "đại tiệc cá" hoàn tất khâu chế biến, nhiều giảng viên, sinh viên đứng xếp hàng trong canteen chờ thưởng thức thành quả của mình.

Được biết, truyền thống chia sẻ các bữa ăn miễn phí từ hoạt động "Cá hạnh phúc" của Đại học Y Quảng Tây bắt nguồn từ hơn 30 năm trước. Để giảng viên và sinh viên yên tâm khi ăn, nhà trường luôn kiểm tra trước chất lượng nước và mẫu cá của hồ Hạnh Hồ, đảm bảo các kết quả báo cáo kiểm tra đều đạt yêu cầu.

Ngoài việc được thưởng thức miễn phí những món ăn chế biến từ cá, thầy trò Đại học Y Quảng Tây còn được tận hưởng niềm vui khi tự tay bắt cá. Năm nay, trường có đến hơn 20 sinh viên tham gia hoạt động tình nguyện “Cá hạnh phúc” này.

Các sinh viên cho biết khi tham gia bắt cá cũng như ăn cá, các em cảm nhận được tình cảm mà nhà trường mang lại, đồng thời có thêm bài học về thành quả lao động, giúp các em cảm nhận được sự vất vả và niềm vui trong lao động.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường bắt hơn 3 tấn cá mời thầy trò ăn miễn phí