Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội khai giảng năm học mới

Đăng Chung | 07/10/2022, 12:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 7/10, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Ông Bùi Kim Giang - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) dự và chúc mừng nhà trường.

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS. Bùi Văn Quân - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội chúc mừng và chào đón gần 4600 học sinh - sinh viên năm học 2022 -2023.

Trong đó có 1.600 sinh viên cao đẳng chính quy học tập tại trường và 2.200 học sinh trình độ trung cấp liên kết đào tạo với các Trung tâm GDNN-GDTX tại các quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh,thành khu vực phía Bắc.

Cùng với đó là 800 sinh viên liên kết đào tạo với các trường đại học, học viện (Đại học sư phạm Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, Đại học Bách khoa Hà Nội...).

Năm học 2021-2022 vừa qua, thầy trò Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Nhà trường đã đạt được các mục tiêu về đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp và tuyển sinh các ngành đạo tạo. Đồng thời, tổ chức đào tạo được thực hiện đúng kế hoạch với những đổi mới và sự đầu tư có trọng điểm về cơ sở vật chất, đội ngũ nhà giáo cho các ngành đào tạo mới…

Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội khai giảng năm học mới ảnh 1

PGS.TS. Bùi Văn Quân - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội đánh trống khai giảng năm học mới.

Bộ máy tổ chức của Nhà trường từng bước được hoàn thiện; quản lý cơ sở vật chất, tài chính và quản lý nguồn nhân lực của trường có những cải tiến rõ rệt, ngày càng thu hút được nhân lực, đặc biệt là nhân lực giảng dạy có trình độ cao (2 PGS, 5 TS, 35 NCS&ThS) về làm việc tại trường.

Hoạt động truyền thông và thực hiện trách nhiệm xã hội của trường với người lao động, học sinh –sinh viên với cộng đồng, xã hội có chiều sâu đã từng bước quảng bá hình ảnh và khẳng định uy tín của Nhà trường trong cộng đồng và xã hội.

Nhìn nhận về những thuận lợi, khó khăn, thách thức trong năm học mới, PGS.TS. Bùi Văn Quân cho biết, tiếp tục đổi mới quản lý các lĩnh vực hoạt động chủ chốt của Nhà trường, đảm bảo chất lượng giáo dục. Nhà trường phát triển các loại hình dịch vụ đào tạo đáp ứng nhu cầu của người học. Đặc biệt, kiến tạo môi trường giáo dục vì người học - làm cho người học muốn học, biết cách học và học thành công.

Ngoài ra tiếp tục nâng tỷ lệ học sinh - sinh viên tốt nghiệp có việc làm phù hợp chuyên ngành đào tạo và mức độ hài lòng của đơn vị sử dụng lao động với chất lượng đào tạo của Nhà trường.

"Tập trung đầu tư đưa vào hoạt động cơ sở đào tạo Nhà trường tại cụm công nghiệp Từ Liêm với diện tích xây dựng 7.000m2. Cải tạo, nâng cấp các phòng học và trang thiết bị đào tạo, nghiên cứu khoa học tại trụ sở chính và các cơ sở/địa điểm đào tạo khác.

Xây dựng và triển khai Đề án hiện đại hóa thư viện; nâng cấp Cổng thông tin điện tử của Trường...", PGS.TS. Bùi Văn Quân nhấn mạnh.

Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội khai giảng năm học mới ảnh 2

PGS.TS. Bùi Văn Quân - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội khen thưởng sinh viên đạt thành tích cao.

Thay mặt cho toàn thể sinh viên phát biểu tại lễ khai giảng, Cầm Thị Hằng - Ngành Tiếng Anh, Khoa Ngoại ngữ khóa 2022-2025 bày tỏ lòng tự hào được học tập và tu dưỡng dưới mái trường có nhiều thành tích, bề dày lịch sử xây dựng và phát triển.

"Chúng em không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện để đạt được thành tích tốt nhất, phát huy truyền thống vẻ vang của nhà trường...", Cầm Thị Hằng nói.

Ngay sau lễ khai giảng, sinh viên Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội sôi nổi tham gia Hội thi "Tìm kiếm tài năng sinh viên FTC" năm 2022.

Nhân dịp này, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội khen thưởng cho tân sinh viên đạt kết quả xét tuyển cao trong kỳ tuyển sinh năm 2022 và trao học bổng khuyến khích học tập năm học 2021- 2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội khai giảng năm học mới