Trường Cao đẳng Y Hà Nội tổ chức hiến máu nhân đạo

Đức Duy | 09/10/2023, 10:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, hàng năm vào tháng 10, Trường Cao đẳng Y Hà Nội tổ chức hiến máu nhân đạo.

hien-mau-nhan-dao.jpg

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Hà Nội tham gia hiến máu. Ảnh: Đức Duy

Năm 2023, Trường Cao đẳng Y Hà Nội đã huy động hơn 200 sinh viên tham gia đăng ký hiến máu. Theo đó, dự kiến sẽ có hơn 150 đơn vị máu sẽ được trao tặng đến cho ngân hàng máu của Bệnh viện Huyết học -Truyền máu Trung ương.

Có mặt từ sáng sớm để tham gia hiến máu, nữ sinh Nguyễn Thị Vân Chinh – sinh viên khoa Dược, Trường Cao đẳng Y Hà Nội cho biết: “Đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu. Theo đó để có sức khoẻ tốt, đảm bảo cho hiến máu từ ngày đăng ký hiến máu đến thời điểm hiến này, em luôn cố gắng tuân thủ các hướng dẫn như đi ngủ sớm, không dùng các chất kích thích như rượu bia… Sáng trước giờ hiến máu, em có ăn nhẹ trước khi đi”.

Vân Chinh cũng cho biết thêm, sau lần hiến máu này, năm sau nhà trường phát động em vẫn sẽ tham gia hiến máu. Em hi vọng những đơn vị máu của mình có thể hỗ trợ, giúp đỡ các bệnh nhân đang cần đến.

Đồng hành cùng chương trình hiến máu của nhà trường nhiều năm qua, cô Phạm Thuý Hường – Bí thư đoàn thanh niên, Trường Cao đẳng Y Hà Nội chia sẻ: “Hàng năm, cuối tháng 9 đoàn thanh niên nhà trường sẽ phát động chương trình hiến máu. Chúng tôi sẽ tập hợp danh sách sinh viên đăng ký hiến máu trước 2 đến 3 ngày. Đối với những sinh viên đăng ký, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách giữ sức khoẻ”.

Được biết, ngoài một đợt hiến máu do nhà trường phát động, hàng năm Đoàn thanh niên của Trường Cao đẳng Y Hà Nội còn tham gia đợt phát động hiến máu do quận đoàn tổ chức.

“Qua những đợt này, chúng tôi muốn giáo dục cho sinh viên biết chia sẻ, đồng cảm và có những hoạt động ý nghĩa để có thể hỗ trợ các bệnh nhân đang gặp khó khăn”, cô Hường cho biết thêm.

Bài liên quan
Thầy giáo Quảng Trị 23 lần hiến máu cứu người
Với hy vọng giọt máu của mình sẽ giúp được người khác duy trì sự sống, thầy Nguyễn Chơn Cảm - Trường THPT Vĩnh Định (huyện Triệu Phong) đã 23 lần thực hiện nghĩa cử cao đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Cao đẳng Y Hà Nội tổ chức hiến máu nhân đạo