Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp hỗ trợ các trường THPT trong dạy và học STEM

Phương Thảo - Âu Hương | 15/04/2022, 18:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 15/4, Trường Đại học kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) đã phối hợp cùng Sở tổ chức Hội thảo với chủ đề “Hệ thống quan điểm định hướng trong chuẩn bị bài giảng và tổ chức giảng dạy STEM”.

PGS.TS Vũ Ngọc Pi – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp và TS Đào Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao tặng mô hình STEM cho 5 trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái NguyênPGS.TS Vũ Ngọc Pi – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp và TS Đào Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao tặng mô hình STEM cho 5 trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Dự chương trình có TS. Đào Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; Ông Nguyễn Văn Hải – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thái Nguyên, đại diện lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Về phía Trường Đại học Kỹ thuật Công Nghiệp có PGS. TS Vũ Ngọc Pi - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các phòng, ban chức năng, giảng viên, sinh viên.

Phát biểu tại chương trình, TS Đào Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên khẳng định: Giáo dục STEM có vai trò quan trọng và ý nghĩa lớn với các cơ sở giáo dục, góp phần phát huy năng lực sở trường của người học, nâng cao hứng thú, trải nghiệm, phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp và tạo sự kết nối giữa các cơ sở giáo dục với các trường đại học.

TS Đào Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Thái Nguyên

Có thể nói, trong hai năm qua công tác phối hợp giữa Sở GD&ĐT Thái Nguyên và Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp luôn hiệu quả và bài bản, Nhà trường đã giúp ngành giáo dục địa phương trong công tác phòng chống dịch và giáo dục STEM. Mong rằng hội thảo sẽ góp phần nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục STEM nói riêng cũng như chất lượng giáo dục đào tạo tại các nhà trường nói chung.

PGS.TS Vũ Ngọc Pi – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp nhấn mạnh: Mặc dù tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động của các trường tuy nhiên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp luôn cố gắng phối hợp cùng Sở GD&ĐT và các trường THPT vừa tham gia chống dịch và triển khai hiệu quả giáo dục STEM.

PGS.TS Vũ Ngọc Pi – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp

Cụ thể, Nhà trường đã xây dựng phòng STEM Lab và CLB STEM, đây là địa chỉ hỗ trợ các trường THPT triển khai CLB STEM và tổ chức khoá học STEM cho học sinh; Thiết kế và triển khai được 3 khoá học STEM cho học sinh và giáo viên phụ trách, các khoá học này gồm thiết kế sản phẩm và công nghệ in 3D, Em tập làm khoa học và Robot STEM.

Đồng thời, Nhà trường đã hỗ trợ các trường THPT trong triển khai đề tài tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học cũng như tổ chức các cuộc thi và triển khai bài giảng STEM.

Mong rằng, với những nỗ lực cố gắng của các thầy cô và học sinh THPT, sự kết hợp đồng hành của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp và Sở GDĐT tỉnh Thái Nguyên việc triển khai Giáo dục STEM sẽ thu được nhiều kết quả tốt.

Triển lãm các sản phẩm STEM do thầy và trò Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp chế tạo

Tại chương trình, giảng viên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đã cùng giáo viên các trường THPT trao đổi và thảo luận về chủ đề “Hệ thống quan điểm định hướng trong chuẩn bị bài giảng và tổ chức giảng dạy STEM và “Ứng dụng công nghệ in 3D trong xây dựng mô hình học tập và giảng dạy STEM”.

Nhân dịp này, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đã tặng mô hình STEM cho 5 trường THPT và tổ chức thăm quan triển lãm các sản phẩm STEM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp hỗ trợ các trường THPT trong dạy và học STEM