Trường Dân tộc nội trú thuê xe đưa đón học sinh đi thi

27/06/2023, 12:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để an toàn và đảm bảo thời gian đến điểm thi đúng giờ, Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn đã chủ động thuê xe, cử giáo viên đưa đón học sinh.

Thuê xe đưa học sinh đi thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn có 213 học sinh tham dự. Theo đó, để đảm bảo an toàn, thí sinh đi đúng giờ thi, hạn chế những sự cố xảy ra trong quá trình di chuyển nhà trường đã tổ chức thuê xe để đưa, đón học sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Cô Lương Ngọc Thanh – Phó hiệu trưởng Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Nhà trường đã thuê 7 xe từ 29 đến 45 chỗ ngồi để đưa đón học sinh.

Đối với nhà xe, chúng tôi làm hợp đồng trong đó yêu cầu rõ phải tuân thủ thời gian đưa đón, đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình di chuyển. Đồng thời, tránh tắc đường vào giờ cao điểm

Khi xuống xe, tài xế và giáo viên dẫn đoàn phải kiểm tra một lượt cuối, tránh có học sinh do quá trình ôn tập mệt mỏi dẫn đến quá trình di chuyển ngủ quên ảnh hưởng đến giờ vào thi của các em em.

Đối với giáo viên trực tại điểm thi và tại trường phải trao đổi thông tin cho nhau về số lượng thí sinh của từng buổi để nắm bắt.

Đối với học sinh, chúng tôi lưu ý các em tập trung tại sân trường, kiểm tra trang phục của học sinh; nhắc nhở các em chỉ được đem theo thẻ dự thi, căn cước công dân, bút viết, bút chì, thước kẻ (tất cả những vật dụng này được để trong cặp nhựa có dán tên bên ngoài bì).

Nhấn mạnh học sinh không mang tài sản có giá trị, đặc biệt điện thoại đến điểm thi để tránh vi phạm quy chế thi".

Theo chia sẻ của nam sinh Hoàng Mạnh Đạt, lớp 12C3, Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Lạng Sơn: "Chúng em ôn thi được thầy cô hỗ trợ tối đa, những bạn nào mà yếu còn được nhà trường cử thầy cô một kèm một để làm sao nâng cao điểm chuẩn và chống trượt. Những ngày này, nhà trường đã chú trọng vào bữa ăn, giấc ngủ, đi thi còn có xe đưa đón, chúng em rất tâm".

Trường Dân tộc nội trú thuê xe đưa đón học sinh đi thi  ảnh 1

Cô Thanh hỏi han học sinh tình hình sức khoẻ, động viên học sinh. Ảnh Ngô Chuyên

Chú trọng vào bữa ăn và giấc ngủ cho học sinh

Cô Lương Ngọc Thanh cho biết: "Trong những ngày thi này, chúng tôi đặc biệt quan tâm hơn đến bữa ăn, giấc của học sinh. Cử nhân viên y tế túc trực để theo dõi tình trạng sức khoẻ của học sinh.

Khi học sinh có dấu hiệu mệt mỏi hay không khoẻ trong người chúng tôi sẽ yêu cầu nhân viên y tế kiểm tra sức khoẻ và có những biện pháp hỗ trợ các em".

Cô Thanh tâm sự: “Nhiều em gần thi học nhiều quá dẫn đến đau dạ dày hoặc nhiều em áp lực, lo lắng cho ngày thi đầu tiên cũng dẫn đến mệt mỏi do đó chúng tôi cũng động viên tâm lý, tổ chức các hoạt động vui chơi nhẹ nhàng để các em thoải mái, thư thái đầu óc”.

Không những vậy, Trường THPT Dân tộc tỉnh Lạng Sơn còn chú trọng vào thực đơn bữa cho học sinh. Cô Thanh nói: “Thực đơn trong những ngày này sẽ đa dạng, phong phú để học sinh ăn ngon miệng. Ngoài những bữa ăn chính, chúng tôi có các bữa phụ nấu cháo buổi tối, tăng cường thêm sữa để học sinh có thêm chất dinh dưỡng”.

"Ngày mai, các em bước vào ngày thi đầu tiên, cô chúc các em giữ gìn sức khoẻ thật tốt trong thời gian diễn ra kỳ thi. Khi bước vào phòng thi hãy tự tin, hoàn thành tốt các bài thi. Các yên tâm phía sau các em luôn có sự đồng hành, hỗ trợ của thầy cô. Thầy cô luôn tin tưởng và cổ vũ các em.

Đối với các câu khó, đừng để tâm lý hoang mang, lo lắng. Các em hãy bình tĩnh, đọc kỹ đề một lượt nếu vẫn chưa làm được thì đánh dấu lại chuyển sang các câu tiếp theo. Sau khi làm các câu, thì quay lại làm các câu khó đã đánh dấu.

Lưu ý, các câu khó hay dễ mức điểm đều như nhau do đó cần phân chia thời gian hợp lý, không bỏ trống câu nào.

Cuối cùng, chúc các có một kỳ thi thành công, đỗ được nguyện vọng 1 mà các mong ước, tiếp nối truyền thống vẻ vang của Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Lạng Sơn", cô Thanh nhắn nhủ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cả nước có 1.024.063 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 968.160 thí sinh đăng ký trực tuyến, chiếm 95% tổng số thí sinh. Trong đó, thí sinh tự do: 37.841 chiếm 3,69% tổng số thí sinh; thí sinh chỉ xét tốt nghiệp: 47.769 chiếm 4,66%; thí sinh chỉ xét tuyển sinh đại học: 34.155 chiếm 3,33% tổng số thí sinh; thí sinh vừa xét tốt nghiệp, vừa tuyển sinh: 943.340 chiếm 92,91% tổng số thí sinh.

Có 323.187 thí sinh đăng ký thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (31,52%); 566.921 thí sinh đăng ký thi bài tổ hợp Khoa học xã hội (chiếm 55,30%).

Số điểm thi trên toàn quốc là 2.273; tổng số phòng thi là 44.661.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Dân tộc nội trú thuê xe đưa đón học sinh đi thi