Trường ĐH Champasak kỷ niệm 20 năm thành lập

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 28/11, Trường ĐH Champasak (Lào) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường.

Trường ĐH Champasak là một trong những trường ĐH trọng điểm khu vực phía Nam Lào. 20 năm qua, trường luôn giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, thống nhất theo sự chỉ đạo của Đảng. Hội đồng trường được thành lập và hoạt động thường xuyên đúng theo hướng dẫn và quy định của ngành đề ra.

Đến thời điểm hiện tại, trường đã tổ chức dạy học theo 3 bậc: Cao đẳng, ĐH, và Thạc sĩ với 6 khoa, 47 ngành học. Nhà trường không ngừng cải tiến, mở rộng chương trình đào tạo đúng theo chuẩn đào tạo quốc gia và đáp ứng được nhu cầu xã hội, cung ứng đủ nguồn nhân lực cho địa phương.

Trường cũng luôn quan tâm, khuyến khích, thúc đẩy giáo viên, cán bộ và nhân viên tăng cường học tập, học thêm các tiếng nước ngoài, viết sách giáo khoa, giáo trình phục vụ cho việc dạy và học. Đến nay đã có 153 bộ sách giáo khoa, xuất bản và ấn phẩm tái bản 4 giáo trình và đã có hơn 400 tên sách được giới thiệu trên website của trường và lưu hành trong nước do giáo viên và cán bộ nhà trường biên soạn.

Đặc điểm đặc trưng ngành nghề của vùng đất Nam Lào nói riêng, cả nước nói chung là trồng trọt và chăn nuôi, Trường ĐH Champasak tập trung phát triển khoa Nông lâm và đã rất thành công trong cung ứng nguồn nhân lực cho địa phương, tạo ra các sản phẩm cần thiết đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người dân và toàn xã hội.

Trường ĐH Champasak kỷ niệm 20 năm thành lập  ảnh 1

Bà Khanhthaly Siliphongphanh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào phát biểu chỉ đạo.

Ông Bunmi Phonsavanh, Giám đốc trường ĐH Champasak chia sẻ: Bên cạnh việc nỗ lực phát triển chuyên môn, thông qua các hoạt động trước đây, đến nay, chúng tôi đã có thể duy trì ổn định tình hình an ninh chính trị và đảm bảo trường học an toàn. Phát huy vai trò Hội đồng quản trị các cấp, luôn đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ do mình phụ trách và đạt kết quả tốt.

Nhà trường luôn chú trọng đặc biệt đến văn hóa ứng xử trong trường học. Cán bộ, giáo viên và sinh viên có thái độ niềm nở, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và lãnh đạo của Trường ĐH Champasak, có tinh thần kiên trì vượt khó, có ý thức tổ chức, thực hiện nghị quyết, mệnh lệnh và tôn trọng kỷ luật. Nội bộ đoàn kết chặt chẽ, làm tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng Trường ĐH Champasak phát triển, lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Tích cực mở rộng cơ hội tuyển sinh và nâng cao chất lượng giáo dục từng bước hội nhập quốc tế. Tương lai không xa, Trường ĐH Champasak được tín nhiệm không chỉ ở cấp quốc gia mà còn lan tỏa mạnh ra khu vực và quốc tế.

Bày tỏ vui mừng trước những thành quả mà nhà trường đã đạt được trong 20 năm qua, phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Khanhthaly Siliphongphanh đã có những lưu ý để Trường ĐH Champasak phát triển tốt hơn trong tương lai.

Đến tham dự lễ, đại biểu còn được tham quan triển lãm các sản phẩm độc đáo là những thành quả của việc nghiên cứu mà thầy cô và học sinh từ các khoa làm ra. Các gian hàng không chỉ thu hút đại biểu về sự bắt mắt mà còn ở sự mới lạ đặc sắc, hiệu quả của sản phẩm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Champasak kỷ niệm 20 năm thành lập