Trường ĐH Cửu Long tiếp đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHDCND Lào tại Việt Nam

Văn Dô | 25/02/2023, 20:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 25/2, Đoàn công tác của Đại sứ nước CHDCND Lào tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Trường ĐH Cửu Long.

Đoàn công tác của Đại sứ nước CHDCND Lào tại Việt Nam do ngài SENGPHET HOUNGBOUNGNUANG - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Lương Minh Cừ, hiệu trưởng bày tỏ niềm vui khi đón đoàn công tác, đồng thời khái quát về những thành tựu nổi bật của nhà trường trên các lĩnh vực tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

Với CHDCND Lào, trường chú trọng hợp tác với các trường cao đẳng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào; Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học. Hiện có 114 lưu học sinh Lào đang học tập tại trường.

Thời gian qua, trường luôn quan tâm chăm sóc sinh viên, đặc biệt là lưu học sinh nước ngoài, tạo điều kiện tốt nhất để các em tham gia học tập.

Trường ĐH Cửu Long tiếp đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHDCND Lào tại Việt Nam ảnh 1
Ngài đại sứ trao giấy khen cho 6 lưu học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào đánh giá cao chất lượng đào tạo của Trường ĐH Cửu Long cũng như công tác quản lý chăm sóc lưu học sinh trong thời gian các em học tập tại trường, đặc biệt giai đoạn Covid-19 bùng phát.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn công tác của Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam có buổi giao lưu với du học sinh Lào tại trường. Ngài đại sứ đã trao giấy khen cho 6 lưu học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Trường ĐH Cửu Long là 1 trong 10 cơ sở đào tạo tại Việt Nam được Bộ GD&ĐT cho phép tổ chức đào tạo, thi và cấp chứng chỉ tiếng Việt cho người nước ngoài theo khung năng lực 6 bậc. Tính đến nay, đơn vị đã tiếp nhận và đào tạo cho hơn 300 du học sinh nước ngoài. Hiện có 131 lưu học sinh (114 Lào, 16 Campuchia, 1 Hàn Quốc) đang theo học tại trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Cửu Long tiếp đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHDCND Lào tại Việt Nam