Trường ĐH Cửu Long tổ chức 2 hội nghị quốc tế

Văn Dô - Quốc Ngữ | 27/10/2022, 14:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội nghị quốc tế về bản chất của tính toán và truyền thông; các hệ thống cảm ngữ cảnh và ứng dụng được tổ chức tại Trường ĐH Cửu Long.

Ngày 27/10, Trường ĐH Cửu Long phối hợp với tổ chức EAI (European Alliance for Innovatoin) tổ chức 2 Hội nghị quốc tế: Hội nghị lần thứ 8 về bản chất của tính toán và truyền thông (ICTCC 2022) và Hội nghị lần thứ 11 về các hệ thống cảm ngữ cảnh và ứng dụng (ICCASA 2022).

Cả 2 Hội nghị được tổ chức song song bằng hai hình thức trực tuyến và trực tiếp tại Trường ĐH Cửu Long với sự tham gia của 3 diễn giả chính gồm: GS Giacomo Cabri (Ý); Tiến sĩ Hafiz Mahfooz Ul Haque (Pakistan); GS Đặng Thành Tín (ĐHQG TPHCM).

Phát biểu tại phiên khai mạc, TS Nguyễn Thanh Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long khẳng định hội nghị lần này có ý nghĩa rất quan trọng. Nội dung liên quan trực tiếp đến chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong thời đại công nghiệp 4.0. Đồng thời hội nghị thể hiện sự gắn kết mối quan hệ hợp tác, trao đổi tri thức giữa các nhà khoa học trong và ngoài nước nhằm đóng góp những kiến ​​thức phù hợp vào kho tàng tri thức nhân loại.

Ngoài tham luận của các diễn giả chính, hội nghị đã nhận được 29 đề tài của các tác giả trong và ngoài nước. Hội nghị ICTCC 2022 tập trung trao đổi về Trí tuệ nhân tạo, Điện toán thần kinh nhân tạo, dữ liệu lớn, điện toán di động, khai thác dữ liệu, máy tính tiến hóa, hình học Fractal, tính toán mở, siêu tính toán, xử lý ảnh, học máy, xử lý ngôn ngữ tự nhiên…

Hội nghị ICCASA 2022 nghiên cứu về các mô hình nhận biết ngữ cảnh, các thuật toán nhận biết ngữ cảnh, mạng nhận biết ngữ cảnh, máy tính nhận biết ngữ cảnh, Logic trong nhận thức ngữ cảnh, nhận dạng ngữ cảnh và trí tuệ nhân tạo, người máy, hệ thống học sâu…

Các hội nghị là cơ hội để kết nối mối quan hệ hợp tác, trao đổi tri thức giữa các nhà khoa học trong và ngoài nước, các tổ chức có liên quan, từ đó gợi mở những kiến thức liên quan đến công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Cửu Long tổ chức 2 hội nghị quốc tế